English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 lập kỷ lục cao thứ ba liên tiếp

S&P 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục khi đóng cửa vào thứ Ba khi các nhà đầu tư đang xem xét một loạt kết quả hỗn hợp đầu quý và chờ đợi một loạt báo cáo bổ sung từ Tesla và các công ty khác vào cuối tuần này.

S&P 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục khi đóng cửa vào thứ Ba khi các nhà đầu tư đang xem xét một loạt kết quả hỗn hợp đầu quý và chờ đợi một loạt báo cáo bổ sung từ Tesla và các công ty khác vào cuối tuần này.


Đây là mức cao thứ ba liên tiếp mọi thời đại đối với chỉ số chứng khoán chuẩn và nhiều nhà đầu tư xem các báo cáo hàng quý sắp tới từ nhóm các công ty vốn hóa lớn "Magnificent 7" có tỷ trọng lớn là chìa khóa để xác định liệu đợt phục hồi gần đây của Phố Wall tiếp tục hay mất đà.

Art Hogan, giám đốc chiến lược thị trường tại B. Riley Wealth cho biết: “Các báo cáo vào ngày mai và thứ Năm sẽ tăng cao, và sau đó tuần tới sẽ còn bận rộn hơn”. “Chúng tôi có rất nhiều điều cần cân nhắc trong tuần này và tuần tới, điều đó có thể sẽ mang lại kết quả tích cực cho thị trường.”

Trong giao dịch mở rộng, Netflix (NFLX.O), mở tab mớităng 3,2% sau khi dịch vụ phát video trực tuyến vượt qua ước tính về số lượng người đăng ký ở Phố Wall trong quý 4, nhờ một loạt chương trình hấp dẫn.

S&P 500 tăng 0,29%, kết thúc phiên ở mức 4.864,59 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,43% lên 15.425,94 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,25% xuống 37.905,45 điểm.

Truyền thông Verizon mở tab mớităng 6,7% sau khi dự báo lợi nhuận hàng năm mạnh mẽ và công bố số lượng người đăng ký hàng quý tăng cao nhất trong gần hai năm, trong khi Procter & Gamble mở tab mới tăng 4,2% sau khi vượt kỳ vọng lợi nhuận quý hai .

3M mở tab mớigiảm 11% sau khi dự báo thu nhập hàng năm thấp, trong khi Johnson & Johnson (JNJ.N), mở tab mớigiảm 1,6% sau khi báo cáo kết quả hàng quý cao hơn mong đợi.

DR Horton mở tab mới giảm hơn 9% sau khi công ty xây dựng nhà không đạt được ước tính về lợi nhuận quý đầu tiên .

Tesla mở tab mới đã tăng 0,2% trước báo cáo vào cuối ngày thứ Tư.

Các nhà phân tích trung bình nhìn thấy S&P 500 mở tab mới theo dữ liệu của LSEG, thu nhập quý 4 tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng trưởng 7,5% trong quý 3.

Định giá thị trường chứng khoán có vẻ phong phú. Theo LSEG, S&P 500 đang giao dịch ở mức gấp khoảng 20 lần ước tính thu nhập 12 tháng tới, cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn là 16 lần.

Sameer Samana, chiến lược gia thị trường toàn cầu cấp cao của Wells Fargo, cho biết: “Thu nhập của tất cả các loại cổ phiếu đã đạt đỉnh và sẽ giảm xuống khi nền kinh tế suy yếu và tăng trưởng doanh thu chững lại”.

Mức tăng gần đây của Phố Wall được thúc đẩy bởi kỳ vọng về lãi suất thấp hơn và sự lạc quan xung quanh trí tuệ nhân tạo, điều này đã giúp nâng chỉ số chip Philadelphia (.SOX), mở tab mớihơn 5% tính đến thời điểm hiện tại vào năm 2024, cộng thêm mức tăng 65% vào năm ngoái.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, cũng như chỉ số PMI toàn cầu của S&P và bản in GDP quý 4 trong tuần này sẽ là chìa khóa để đánh giá quyết định lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương khi đáp ứng vào ngày 11/10. Ngày 31 tháng Giêng.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Fed sẽ đợi đến quý hai trước khi cắt giảm lãi suất, với khả năng xảy ra vào tháng Sáu hiện nay cao hơn tháng Năm.

Số lượng tăng cao hơn số lượng giảm trong S&P 500 mở tab mớitheo tỷ lệ 1,2 trên một.

S&P 500 đạt 34 mức cao mới và một mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 102 mức cao mới và 90 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch Mỹ tương đối nhẹ với 10,9 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 11,4 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Nguồn Reuters