English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 lập kỷ lục mới, Dow Jones tăng 350 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (27/12), khi thị trường hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và nhà đầu tư đánh giá sự lây nhiễm của biến thể Omicron.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (27/12), khi thị trường hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và nhà đầu tư đánh giá sự lây nhiễm của biến thể Omicron.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 tiến gần 1.4% lên 4,791.19 điểm, đánh dấu mức đóng cửa cao kỷ lục thứ 69 trong năm. S&P 500 cũng lập kỷ lục trong phiên lần đầu tiên sau hơn 1 tháng. Chỉ số Dow Jones tăng 351.82 điểm (tương đương 1%) lên 36,302.38 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.4% lên 15,871.26 điểm.

Các chiến lược gia thị trường vẫn lạc quan về triển vọng chứng khoán nói chung trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Các nghiên cứu mới cho thấy biến thể Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn các biến thể Covid-19 khác.

Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan chia sẻ: “Chúng tôi không kỳ vọng biến thể Omicron sẽ tác động đến triển vọng tăng trưởng theo bất kỳ cách nào đáng kể, nhưng nó có khả năng đẩy nhanh kết thúc đại dịch”.

Nhà đầu tư đang trông chờ hiện tượng “Santa Claus rally” (đà tăng giá của thị trường vào tuần cuối cùng của tháng 12 và 2 phiên đầu tiên của năm mới) để khép lại một năm mà S&P 500 đã leo dốc hơn 27%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã thúc đẩy S&P 500 vào ngày thứ Hai. Các cổ phiếu sản xuất con chip như AMD và Nvidia nằm trong số những cổ phiếu tăng mạnh nhất, lần lượt vọt 5.6% và 4.4%.

Nhóm cổ phiếu năng lượng cũng là những cổ phiếu dầu đầu đà tăng khi giá dầu khởi sắc. Cổ phiếu APA Corp leo dốc 7.3%, cổ phiếu Devon Energy vọt gần 6.1% và cổ phiếu Diamondback Energy tăng 4.9%. Lĩnh vực này dự kiến khép lại năm nay với tư cách là lĩnh vực hoạt động tốt nhất thuộc S&P 500.

Theo dữ liệu của Mastercard, doanh số bán hàng mùa lễ hội vọt 8.5% trong năm 2021 so cùng kỳ, tốc độ nhanh nhất tron 17 năm qua. Kết quả thu được bất chấp bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn, giá cả leo cao và biến thể Omicron hoành hành trong vài tuần mua sắm vừa qua. Các cổ phiếu bán lẻ như Ralph Lauren và Ross Stores đều tăng.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu du lịch suy giảm vào ngày thứ Hai do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhóm cổ phiếu hàng không lao dốc sau khi kỳ nghỉ cuối tuần chứng kiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy do các vấn đề liên quan đến Covid-19. Biến thể Omicron dẫn đến sự thiếu hụt nhân sự vào thời điểm các hãng hàng không đang tìm cách tăng cường lịch bay để đáp ứng nhu cầu đi lại cao. Cổ phiếu Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines đều chìm trong sắc đỏ.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, cho biết vào ngày 26/12 rằng số ca nhiễm Covid-19 có thể tiếp tục gia tăng khi biến thể Omicron lan nhanh trên toàn cầu. Ông Fauci cảnh báo không nên tự mãn.

FILI