English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 tăng 6 phiên liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 550 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (15/08), khi nhà đầu tư lấy lại niềm tin vào nền kinh tế sau khi dữ liệu lao động và tiêu dùng đáng khích lệ đã giúp xoa dịu lo ngại về suy thoái kinh tế.

S&P 500 tăng 6 phiên liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 550 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên tăng điểm mạnh mẽ vào ngày 15/08, với chỉ số Dow Jones tăng 554 điểm, tương đương 1.39%, lên 40,563.06 điểm. S&P 500 và Nasdaq cũng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 1.61% và 2.34%. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi hàng loạt dữ liệu kinh tế tích cực như doanh số bán lẻ tháng 7 vượt xa dự báo và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm.

Những dữ liệu này đã mang lại niềm tin cho nhà đầu tư, giúp thị trường hồi phục sau giai đoạn sụt giảm mạnh vào đầu tháng 8 do những lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế. Dữ liệu lạm phát khả quan cũng đã giảm bớt nỗi lo này, dẫn đến đà phục hồi của thị trường.

Các cổ phiếu lớn như Walmart và Cisco Systems cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường, với Walmart tăng 7% sau khi nâng triển vọng và báo cáo lợi nhuận vượt dự báo, trong khi Cisco Systems tăng 7% nhờ kết quả tài chính quý 4 vượt kỳ vọng và cắt giảm nhân sự toàn cầu.

Tình hình tích cực này làm dấy lên hy vọng rằng thị trường có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong thời gian tới.