English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 tăng nhẹ; Thương vụ SVB nâng cổ phiếu ngân hàng

Chỉ số S&P 500 đã kết thúc phiên cao hơn một chút vào thứ Hai do thỏa thuận mua tài sản của Ngân hàng SVB đã giúp thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng, trong khi sự sụt giảm của các cổ phiếu liên quan đến công nghệ đã hạn chế mức tăng trong ngày.


Chỉ số S&P 500 đã kết thúc phiên cao hơn một chút vào thứ Hai do thỏa thuận mua tài sản của Ngân hàng SVB đã giúp thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng, trong khi sự sụt giảm của các cổ phiếu liên quan đến công nghệ đã hạn chế mức tăng trong ngày.

Chỉ số ngân hàng S&P 500 tăng 3,1%, trong khi chỉ số ngân hàng khu vực KBW tăng 0,6%.

Cổ phiếu của JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) tăng 2,9% và Bank of America (NYSE: BAC ) tăng 5%. Chúng nằm trong số những cổ phiếu mang lại cho S&P 500 mức tăng mạnh nhất vào thứ Hai.

Cổ phiếu của First Citizens BancShares Inc đã tăng hơn 50% sau khi cho biết họ sẽ mua lại các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon, vốn đã thất bại vào đầu tháng này trong vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Ngoài ra, cổ phiếu của First Republic Bank (NYSE: FRC ) đã tăng 11,8% sau khi Bloomberg báo cáo rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ đang xem xét hỗ trợ nhiều hơn cho các ngân hàng, điều này có thể giúp Đệ nhất Cộng hòa đang gặp khó khăn có thêm thời gian để củng cố bảng cân đối kế toán.

Tuy nhiên, cổ phiếu tăng trưởng liên quan đến công nghệ thấp hơn và Nasdaq kết thúc ngày giảm điểm.

Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cao cấp tại Ingalls & Snyder ở New York, cho biết: “Vẫn còn nhiều điều đang diễn ra trong lĩnh vực tài chính, và đó thực sự là một tin tốt ngày hôm nay.

Nhưng các cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng đã "có một quý rất mạnh, vì vậy có thể có một số hoạt động chốt lời khi chúng ta bước vào cuối quý".

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 194,55 điểm, tương đương 0,6%, lên 32.432,08, S&P 500 tăng 6,54 điểm, tương đương 0,16%, lên 3.977,53 và Nasdaq Composite 55,12 điểm, tương đương 0,47%, xuống 11.768,84.

Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL ) giảm 1,2%. Chỉ số công nghệ S&P 500 đã tăng hơn 16% trong quý tính đến thời điểm hiện tại.

Cổ phiếu tiền điện tử cũng giảm vào thứ Hai sau khi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho biết sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Giám đốc điều hành và người sáng lập Changpeng Zhao đã bị CFTC kiện vì điều hành một sàn giao dịch "bất hợp pháp" và chương trình tuân thủ "giả mạo".

Trong số những cổ phiếu tăng giá khác, cổ phiếu của Walt Disney (NYSE: DIS ) đã tăng 1,6% sau khi công ty bắt đầu sa thải 7.000 nhân viên vào đầu năm nay.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 2,57 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,44 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 có 6 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 56 mức cao mới và 128 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 10,32 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,9 tỷ cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Nguồn Investing