English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Standard Chartered kỳ vọng SEC sẽ phê duyệt ETF Ethereum giao ngay vào tháng 5, đẩy ETH lên 4.000 USD

Standard Chartered đã dự đoán rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể sẽ phê duyệt một quỹ giao dịch trao đổi ethereum giao ngay (ETF) vào tháng 5.

Standard Chartered đã dự đoán rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể sẽ phê duyệt một quỹ giao dịch trao đổi ethereum giao ngay (ETF) vào tháng 5. Nhà phân tích của gã khổng lồ ngân hàng dự đoán giá ether sẽ tăng lên 4.000 USD vào ngày phê duyệt dự kiến.


Dự đoán Ethereum ETF của Standard Chartered

Bloomberg đưa tin Standard Chartered đã công bố một ghi chú vào thứ Ba nêu chi tiết lý do tại sao họ kỳ vọng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi ethereum (ETF) giao ngay vào tháng 5. Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tiền điện tử và thị trường FX mới nổi của ngân hàng, Geoff Kendrick, dự đoán sự chấp thuận của SEC đối với các quỹ ETF ethereum giao ngay sẽ phản ánh cách tiếp cận của cơ quan này trong việc phê duyệt quỹ ETF bitcoin.

Nhà phân tích giải thích rằng ngày 23 tháng 5 là ngày cuối cùng mà cơ quan quản lý chứng khoán phải phê duyệt hoặc từ chối các đơn đăng ký ETF ethereum giao ngay từ Vaneck và Ark 21shares. Ông hy vọng SEC sẽ đưa ra quyết định vào ngày cuối cùng, tương tự như việc phê duyệt 11 quỹ ETF bitcoin giao ngay vào ngày 10 tháng 1. Kendrick tin rằng tình hình tài chính và pháp lý của ethereum phản ánh chặt chẽ tình hình của bitcoin, gợi ý một mô hình phê duyệt tương tự đối với các quỹ ETF ethereum giao ngay.

Tuy nhiên, Chủ tịch SEC Gary Gensler vẫn lảng tránh việc liệu ethereum có phải là chứng khoán hay không, mặc dù đã tuyên bố rằng hầu hết các token tiền điện tử , ngoài bitcoin, đều là chứng khoán. SEC đã trì hoãn các quyết định của mình đối với hai ứng dụng ETF ethereum giao ngay vào tuần trước: một từ Blackrock và một từ Grayscale Investments.

Nhà phân tích cho biết giá Ethereum có thể tăng lên 4.000 USD

Hơn nữa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tiền điện tử của Standard Chartered giải thích rằng giá ethereum có thể đạt 4.000 USD trước ngày phê duyệt ngày 23 tháng 5 nếu ETH đi theo quỹ đạo tương tự như bitcoin trong quá trình phê duyệt ETF. Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 2.370 USD.

Mục tiêu giá ETH 4.000 USD của Kendrick xoay quanh một số giả định chính, bao gồm tâm lý thị trường chung về việc phê duyệt vẫn ở mức thấp, biến động ngụ ý là sai và SEC phê duyệt nhiều ứng dụng ETF ethereum giao ngay trong cùng ngày như đã làm với các ứng dụng ETF bitcoin giao ngay.

Trong khi giá bitcoin trải qua đợt bán tháo sau khi các quỹ ETF bitcoin giao ngay được chấp thuận khi các nhà đầu tư, bao gồm cả FTX, rời khỏi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), Standard Chartered tin rằng etherum sẽ tránh được phần lớn tình trạng bán tháo bitcoin phải đối mặt. Nhà phân tích lưu ý rằng Ethereum Trust hiện tại của Grayscale nắm giữ một phần nhỏ hơn trong tổng vốn hóa thị trường của ether, so với bitcoin được giữ bằng GBTC. Ông nhấn mạnh:

Những yếu tố này sẽ làm cho ETH ít bị tổn thương hơn BTC trước đợt bán tháo sau phê duyệt.

Trong khi đó, Standard Chartered cho biết vào đầu tháng này rằng giá bitcoin có thể đạt 200 nghìn USD vào năm 2025.

Nguồn news.bitcoin