English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Sterling ổn định trước quyết định của BoE; đồng đô la chao đảo so với đồng yên

Đồng bảng Anh nhìn chung ổn định vào thứ Năm trước quyết định lãi suất từ ​​Ngân hàng Anh (BoE) vào cuối ngày, trong khi đồng đô la đang ở thế khó khăn khi chờ đợi chất xúc tác thị trường mới.



Bảng Anh ổn định trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh

Vào thứ Năm, bảng Anh giữ mức ổn định khi thị trường chờ đợi quyết định lãi suất từ Ngân hàng Anh (BoE) vào cuối ngày, trong khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ khi chờ đợi các chất xúc tác thị trường mới.

Các đồng tiền giao dịch trong phạm vi hẹp sau kỳ nghỉ lễ ở Mỹ và khi các nhà đầu tư không chỉ chờ đợi quyết định của BoE mà còn cả các quyết định của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ và Na Uy.

Tỷ giá bảng Anh (GBP/USD) hiện được giao dịch ở mức $1.2719 sau khi tăng nhẹ trong phiên giao dịch trước, trong khi đồng euro (EUR/USD) tăng 0.03% lên $1.0747.

Đồng đô la Mỹ giảm 0.05% so với yên Nhật (USD/JPY) xuống 157.99, mặc dù đồng tiền Nhật Bản vẫn không cách xa mức thấp nhất trong hơn một tháng là 158.255 yên/đô la đạt được vào tuần trước.

So với một rổ các đồng tiền khác, đồng đô la không thay đổi nhiều ở mức 105.23 (DXY), cách khá xa so với mức đỉnh trong một tháng của tuần trước.

Ngân hàng Anh dự kiến giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, và trọng tâm sẽ là bất kỳ hướng dẫn nào về việc chu kỳ nới lỏng có thể bắt đầu sớm như thế nào.

Trong khi dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy lạm phát của Anh quay trở lại mức mục tiêu 2% lần đầu tiên trong gần ba năm vào tháng Năm, chi tiết của báo cáo chỉ ra áp lực giá cơ bản vẫn còn dai dẳng - loại bỏ khả năng cắt giảm lãi suất sớm.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, họ sẽ giữ nguyên lãi suất," Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG nói. "Các con số chính về lạm phát có lẽ là một sự nhẹ nhõm đáng mừng, nhưng lại có những bất ngờ tăng trong các thành phần dịch vụ."

"Khả năng họ có thể mở cửa trong cuộc họp tiếp theo, nhưng có vẻ như chúng ta vẫn còn hai cuộc họp nữa trước khi có khả năng cắt giảm lãi suất," ông nói thêm.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất chính sách chủ chốt thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp thứ hai liên tiếp, với sự tăng giá gần đây của đồng franc Thụy Sĩ (USD/CHF) và lạm phát trong nước lành mạnh bổ sung cho trường hợp nới lỏng điều kiện tiền tệ.


Đồng franc Thụy Sĩ hiện ở mức 0.8840 USD, gần mức cao nhất trong ba tháng.


Đồng franc Thụy Sĩ cũng gần mức cao nhất trong bốn tháng là 0.94785 euro (EUR/CHF) đạt được trong phiên giao dịch trước, khi đồng euro tiếp tục bị áp lực bởi tình trạng bất ổn chính trị ở Pháp và khối rộng hơn.


"Đồng franc Thụy Sĩ đã hoạt động khá tốt so với đồng euro, và lạm phát ở Thụy Sĩ đã giảm, vì vậy, sự mạnh lên của đồng franc không phù hợp với ý tưởng rằng bạn muốn lạm phát tăng cao hơn một chút," Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc nói.


Ở các nơi khác, đồng đô la Úc (AUD/USD) tăng 0.01% lên $0.6673, trong khi đô la New Zealand (NZD/USD) giữ ổn định ở mức $0.6131.


Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế New Zealand tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên nhưng vẫn yếu. Điều này không thay đổi nhiều quan điểm của thị trường về triển vọng lãi suất của nước này.