English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Sự biến động của đồng real Brazil làm suy yếu khả năng dự đoán ngoại thương

Biến động tỷ giá hối đoái gần đây Brazil đang làm tổn hại đến khả năng dự đoán ngoại thương của đất nước, Bộ trưởng Ngoại thương Tatiana Prazeres cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. FILE PHOTO: Góc nhìn từ máy bay không người lái cho thấy tòa nhà trụ sở Ngân hàng Trung ương trong lúc hoàng hôn ở Brasilia, Brazil, ngày 11 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Adriano Machado/File Photo

Biến động tỷ giá hối đoái gần đây ở Brazil đang làm tổn hại đến khả năng dự đoán ngoại thương của đất nước, Bộ trưởng Ngoại thương Tatiana Prazeres cho biết hôm thứ Tư.

Đồng Real của Brazil đóng cửa hôm thứ Tư ở mức khoảng 5,52 mỗi đô la Mỹ, mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022, trong bối cảnh lãi suất cao ở Mỹ và những bất ổn tài chính địa phương.

Prazeres nói với các nhà báo bên lề một sự kiện ở Rio de Janeiro: “Chúng ta cần chờ xem nó ổn định ở đâu, sự dao động này gây tổn hại đến khả năng dự đoán của hoạt động kinh doanh”.

Tuy nhiên, bà tránh bình luận về việc liệu cán cân thương mại năm 2024 có thể tồi tệ hơn dự kiến do đồng đô la Mỹ tăng giá hay không.

Vào tháng 4, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ của Brazil đã giảm dự báo cán cân thương mại vào năm 2024 xuống mức thặng dư 73,5 tỷ USD, từ mức thặng dư 94,9 tỷ USD mà họ đã dự báo trước đó.

Prazeres, người làm việc tại Bộ, cũng cho biết, thỏa thuận thương mại của Mercosur với Liên minh châu Âu vẫn khả thi, mặc dù vẫn còn những vấn đề cần giải quyết trong các cuộc đàm phán.