English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Sự đầu hàng của các thợ khai thác Bitcoin (BTC) vẫn đang diễn ra: Liệu nó có kết thúc không?

Các công ty khai thác Bitcoin đã tích cực bán số cổ phần nắm giữ của họ kể từ khi hiệu ứng giảm một nửa bắt đầu. Như dữ liệu trên chuỗi cho thấy, áp lực bán đến từ các công ty khai thác Bitcoin không giảm và với tốc độ hiện tại, sẽ có rất nhiều còn lại ít BTC để bán.


© Việc đầu hàng của các công ty khai thác Bitcoin (BTC) của Reuters vẫn đang diễn ra: Liệu nó có bao giờ kết thúc không?

Áp lực bán từ các thợ đào Bitcoin gây ảnh hưởng đến thị trường

SINGAPORE (Reuters) - Các thợ đào Bitcoin đã tích cực bán ra tài sản của mình kể từ khi hiệu ứng halving có hiệu lực. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy áp lực bán từ các thợ đào Bitcoin không giảm, và với tốc độ hiện tại, sẽ còn rất ít BTC để bán.

Sự kiện halving thường dẫn đến một giai đoạn các thợ đào phải thoái vốn vì phần thưởng khối cho các thợ đào bị giảm một nửa. Điều này xảy ra khi việc khai thác không còn sinh lời, buộc các thợ đào phải thanh lý lượng Bitcoin của họ để chi trả cho các chi phí vận hành.

Do giai đoạn này kéo dài, thị trường đang chịu áp lực bán liên tục. Dữ liệu trên chuỗi từ nhiều nền tảng phân tích cho thấy sự thoái vốn liên tục này. Một chỉ báo về giai đoạn thoái vốn và phục hồi của thợ đào, các dải băng hash của Bitcoin vẫn đang cho thấy căng thẳng.

Biểu đồ dải băng hash, cho thấy một giai đoạn thoái vốn của thợ đào kéo dài mà chưa được giải quyết, làm rõ giai đoạn kéo dài này. Áp lực bán kéo dài đã ngăn cản giá Bitcoin phục hồi lên các mức cao trước đó. Một trong những lý do chính khiến Bitcoin không thể vượt qua các mức kháng cự quan trọng là do việc bán không ngừng của các thợ đào.

Bitcoin đang cố gắng duy trì vị trí trên đường EMA 50 và EMA 100 khi nó tiến gần đến đường EMA 200 một cách nguy hiểm. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở mức 43,10 cho thấy giá Bitcoin không bị mua quá mức hay bán quá mức, nhưng áp lực bán liên tục từ các thợ đào đã giữ thị trường di chuyển theo hướng giảm.

Các mức độ quan tâm dài và ngắn khác nhau đối với Bitcoin được chỉ định bởi tỷ lệ tài trợ trên các sàn giao dịch nổi tiếng như Binance, OKX và Bybit. Tâm lý của các nhà giao dịch và các biến động giá tiềm năng được tiết lộ bởi các tỷ lệ này. Thái độ cân bằng đối với giao dịch được chỉ ra bởi tỷ lệ tài trợ tương đối trung lập đối với Bitcoin.

Triển vọng thị trường

Thị trường vẫn bị ảnh hưởng đáng kể bởi các giao dịch bán ra của các thợ đào. Việc kết thúc giai đoạn thoái vốn này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các thợ đào có thể không phải bán tài sản của họ nếu giá Bitcoin tăng đáng kể, điều này sẽ làm cho việc khai thác trở lại có lợi nhuận.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên U.Today.