English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Sự kiện tuần này sẽ kích hoạt một làn sóng tăng cho USD? Dự báo kỹ thuật vàng, dầu thô, USD, GBP

Sự kiện tuần này sẽ kích hoạt một làn sóng tăng cho USD? Dự báo kỹ thuật vàng, dầu thô, USD, GBP

Vào lúc 9 giờ sáng giờ địa phương vào thứ tư (18/12), Hạ viện bắt đầu một cuộc tranh luận về hai điều khoản luận tội chống lại Trump. Chủ tịch Hạ viện Pelosi mô tả Trump là "mối đe dọa tiếp tục đối với an ninh quốc gia, sự công bằng trong các cuộc bầu cử và nền tảng của nền dân chủ của chúng tôi", ông nói thêm rằng "khi hành động sai trái của tổng thống bị phơi bày đã cho thấy những hành vi vô kỹ luật, gây nổi loạn và cản trở quốc hội một cách trắng trợn mà chưa từng có trong tiền lệ".

Phiên luận tội này được xem như là "thời khắc lịch sử" của Mỹ và sẽ kéo dài trong sáu giờ. Sau cuộc tranh luận, tất cả các thành viên của Hạ viện sẽ bỏ phiếu về điều khoản luận tội. Nếu điều khoản luận tội được thông qua, nó sẽ biến Trump trở thành tổng thống bị luận tội thứ ba trong lịch sử nước Mỹ. Bản luận tội sau đó sẽ được chuyển đến Thượng viện.

Tại thị trường Mỹ, chỉ số USD tiếp tục xu hướng tăng, giao dịch ở tiền tuyến 97,40, đạt tối đa 97,48 trước đó trong ngày.

Nhà phân tích thị trường Han Tan đã viết một bài phân tích và dự báo về xu hướng vàng, USD, GBP và dầu thô, như sau:

Vàng: Bulls cần lý do mạnh mẽ để phá vỡ 1.500

Giá vàng, mặc dù có xu hướng giảm, nó tiếp tục được hỗ trợ và đang chờ đợi thêm chi tiết về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung dự kiến. Tuy nhiên, giá vàng tăng tiềm năng dường như bị giới hạn ở mức 1.500 USD, trừ khi có dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu không thể tận dụng hết mức thuế thương mại dự kiến, nó sẽ hạ xuống vào năm 2020.

USD: sẽ hồi phục mạnh mẽ vào cuối năm 2019

Cuộc bỏ phiếu luận tội sắp tới đối với Tổng thống Mỹ Trump, mặc dù có khả năng kích hoạt sự điều tiết, dự kiến sẽ không có tác động đáng kể đến hiệu suất của USD trong năm mới.

Chỉ số USD ở trên mức tâm lý 97, vì dữ liệu kinh tế của Mỹ rất mạnh, bằng chứng là dữ liệu sản xuất và xây dựng mới nhất. Ngoài ra, GBP yếu hơn cũng giúp ích cho tăng trưởng USD.

Dữ liệu GDP quý III sắp tới của Mỹ cũng sẽ giữ chỉ số USD trên 97, với điều kiện là dữ liệu chính thức phù hợp với kỳ vọng của thị trường là 2,1%; nếu giá trị điều chỉnh GDP tốt hơn dự kiến, USD có thể tăng lên 97,50.

GBP: Có thể phải đối mặt với biến động lớn hơn vào năm 2020

Mặc dù GBP giảm giá gần đây, mức hỗ trợ trực tiếp cho GBP/USD đã tăng lên 1,30 sau tình hình của cuộc bầu cử ở Anh.

Tuy nhiên, năm 2020 có thể là một năm đầy biến động của GBP khi Anh cố gắng định hình mối quan hệ tương lai với Liên minh châu Âu trước cuối năm nay, và nguy cơ Brexit không đạt được vẫn đang khiến thị trường lo ngại.

Theo thời gian, nếu khả năng Brexit cứng tăng lên, nó có thể đẩy GBP/USD đến gần mức thấp hơn của khu vực 1,20.

Dầu thô: sự lạc quan về phía cầu hỗ trợ giá dầu

Giá dầu Brent đã vượt qua mức tâm lý là 65 USD, phản ánh tình trạng chấp nhận rủi ro của thị trường. Sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại hạn chế, sự không chắc chắn của nhu cầu đầu tư đã giảm.

Trong tương lai, rủi ro từ phía cung vẫn có thể ảnh hưởng đến giá dầu. Mặc định của các nước thành viên OPEC, hàng tồn kho của Mỹ và sản xuất dầu đá phiến là tất cả các yếu tố chính cần theo dõi.

Hiệu đính: LINDA

THEO VNFXTODAY