English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Sự lạc quan trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và Châu Âu nguội đi, GBP giảm dưới áp lực

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã hứa vào thứ Năm rằng tháng 12 sẽ giới thiệu một gói kích thích chính sách tiền tệ mạnh mẽ, đồng thời thúc giục các chính phủ EU cung cấp các biện pháp cứu trợ "không chậm trễ". Chỉ vài giờ trước hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU, Lagarde tuyên bố rằng nền kinh tế khu vực đồng euro dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự gia tăng nhanh chóng của tỷ lệ lây nhiễm và các hạn chế, các nhà lãnh đạo châu Âu nên ưu tiên việc phê duyệt các biện pháp hỗ trợ tài chính chung.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã hứa vào thứ Năm rằng tháng 12 sẽ giới thiệu một gói kích thích chính sách tiền tệ mạnh mẽ, đồng thời thúc giục các chính phủ EU cung cấp các biện pháp cứu trợ "không chậm trễ". Chỉ vài giờ trước hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU, Lagarde tuyên bố rằng nền kinh tế khu vực đồng euro dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự gia tăng nhanh chóng của tỷ lệ lây nhiễm và các hạn chế, các nhà lãnh đạo châu Âu nên ưu tiên việc phê duyệt các biện pháp hỗ trợ tài chính chung. Lagarde nói rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu đã đưa ra "phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ" đối với làn sóng cú sốc đầu tiên đối với nền kinh tế khu vực đồng euro. "Chúng tôi sẽ ứng phó với cuộc khủng hoảng hiện tại theo cách tương tự và với quyết tâm." Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 12 và đã cam kết tăng cường kích thích tại cuộc họp. Lagarde nhắc lại rằng hoạt động mua trái phiếu khẩn cấp và các khoản vay dài hạn cho các ngân hàng sẽ là những công cụ chính để đảm bảo rằng các công ty, chính phủ và người tiêu dùng có thể tiếp tục nhận được tín dụng với giá thấp trong thời gian dịch bệnh.


Ngoài ra, theo Tổng công ty Phát thanh truyền hình Anh (BBC), trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu Barnier đã hủy bỏ kế hoạch họp báo ngắn gọn về EU vào đêm thứ Ba và chiều thứ Tư. Các nhà phân tích cho rằng đây chỉ là một gợi ý, nhưng nó có thể là một dấu hiệu tốt cho thấy các nhà đàm phán đang cố gắng vượt qua những trở ngại để đạt được một thỏa thuận, chứ không phải là nói ngắn gọn. Với nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch mới, thuế quan có thể sẽ có tác động xấu hơn. Đối với một số lĩnh vực kinh tế quan trọng, các biện pháp khẩn cấp và quy định tạm thời có thể được đưa ra để ngăn chặn sự hỗn loạn và tàn phá do Brexit không thỏa thuận gây ra. Báo cáo chỉ ra rằng Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu vẫn còn hy vọng về khả năng đạt được một số thỏa thuận cơ bản. Điều cốt yếu là các nhà hoạch định chính trị của cả hai bên phải nhanh chóng và dứt khoát đưa ra những nhượng bộ cần thiết. Sau khi thỏa thuận được đàm phán và ký kết, nó cần được chuyển thành một văn bản pháp lý, được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau và trình lên quốc hội để thông qua. Tất cả những điều này phải được hoàn thành trước ngày 31 tháng 12.


Các dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Anh trong tháng 10, tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Canada trong tháng 9 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 11 ở Eurozone. Ngoài ra, các bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde và Chủ tịch Fed Dallas Kaplan Day cũng cần được chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 92,30. Ngoài tiến độ lạc quan về vắc-xin viêm phổi, thúc đẩy tâm lý rủi ro của thị trường, vốn tiếp tục kìm hãm chỉ số đô la Mỹ, có tin tức trong thời gian đó rằng các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về một kế hoạch kích thích khác, điều này cũng gây áp lực nhất định lên chỉ số USD. Tuy nhiên, sự gia tăng các ca viêm phổi và lo ngại về cuộc bầu cử Mỹ đã hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 92,70 và hỗ trợ đáy gần 92,00.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút, tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1,1880. Ngoài việc chỉ số USD tiếp tục giảm, hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, tâm lý rủi ro gia tăng trên thị trường liên quan đến những đột phá trong vắc xin Covid 19 cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ EUR đóng cửa. Ngoài ra, bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde thúc giục EU thực hiện các biện pháp hỗ trợ tài chính càng sớm càng tốt, điều này cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở châu Âu vẫn trầm trọng và bài phát biểu của Lagarde khiến kỳ vọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu nới lỏng hơn nữa, điều này hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng trở lại. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1950 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1800.


GBP/USD

GBP đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3260. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật ở mốc 1.3300 đã hình thành áp lực nhất định đối với tỷ giá hối đoái, có báo cáo trong giai đoạn cho rằng các nhà lãnh đạo EU sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu công bố kế hoạch thỏa thuận bất ngờ về cuộc đàm phán thương mại Anh - EU đang hạ nhiệt. Nguyên nhân chính khiến áp lực lên GBP yếu đi. Tuy nhiên, chỉ số USD yếu hơn và kỳ vọng lạc quan đối với vắc-xin Covid 19 đã hạn chế khả năng tỷ giá hối đoái giảm. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1.3350 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3150.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.