English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Sự phụ thuộc kéo dài hàng thập kỷ của thị trường dầu mỏ vào Trung Quốc có thể chấm dứt

Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể đạt đỉnh vào cuối thập kỷ này

Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể đạt đỉnh vào cuối thập kỷ này - và với sự phục hồi kinh tế vẫn còn trong tình trạng lấp lửng, liệu thị trường dầu mỏ toàn cầu có thể tiếp tục phụ thuộc vào Trung Quốc?


“Trong 20 năm, thị trường dầu mỏ phụ thuộc vào Trung Quốc, Trung Quốc hỗ trợ thị trường. Câu chuyện sắp kết thúc,” Chủ tịch Fereidun Fesharaki của Facts Global Energy cho biết tại một hội nghị năng lượng gần đây.

Ông dự đoán rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Fesharaki nói thêm: “Trong thị trường dầu toàn cầu, chúng tôi phải xem xét các quốc gia như Ấn Độ hoặc các đế quốc khác để tạo ra khả năng phục hồi về phía cầu”.

Tương tự, Wood Mackenzie dự kiến ​​nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh vào năm 2027, sau đó nhu cầu dầu thô sẽ giảm kéo dài.

“Nhu cầu dầu của Trung Quốc đạt đỉnh vào năm 2027 và sau đó sẽ chuyển sang suy giảm dài hạn khi nước này tích cực theo đuổi quá trình chuyển đổi năng lượng… và khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chung chậm lại trong dài hạn,” Shiqing Xia, chuyên gia tư vấn về dầu và hóa chất tại Wood Mackenzie cho biết.

Nguồn CNBC