English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Sự tăng giá gần đây của CNY do ảnh hưởng của đàm phán thương mại khó có thể kéo dài

Một nhà phân tích trong một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters tin rằng CNY sẽ rút lui khỏi mức tăng gần đây do kỳ vọng của thị trường về một thỏa thuận thương mại đầu tiên của nhóm giữa Trung Quốc và Mỹ, và hy vọng hiệu quả kinh tế trong nước sẽ suy yếu hoặc sẽ có trong tương lai. Một năm đàn áp xu hướng của CNY.

Một nhà phân tích trong một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters tin rằng CNY sẽ rút lui khỏi mức tăng gần đây do kỳ vọng của thị trường về một thỏa thuận thương mại đầu tiên của nhóm giữa Trung Quốc và Mỹ, và hy vọng hiệu quả kinh tế trong nước sẽ suy yếu hoặc sẽ có trong tương lai. Một năm đàn áp xu hướng của CNY.

 

Tin đồn về việc có thể ký thỏa thuận thương mại sơ bộ giữa Trung Quốc và Mỹ đã đẩy CNY lên mức cao nhất trong 2.5 tháng vào 06/11, mặc dù dữ liệu trong nước yếu ở Trung Quốc và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã giảm lãi suất MLF lần đầu tiên kể từ đầu năm 2016.

 

CNY đã phá vỡ 7 mấu chốt vào 05/11 đến 6.9876, mạnh nhất kể từ ngày 2/8.

 

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích được phỏng vấn vào ngày 1-6/11 cảnh báo rằng sức mạnh gần đây của CNY rất khó duy trì nếu không có thỏa thuận thương mại rộng hơn và thực tế là Mỹ đã không dỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc.

 

Tranh chấp thương mại Trung-Mỹ đã làm tổn thương nền kinh tế Trung Quốc. Dữ liệu chính thức mới nhất cho thấy tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III đã chậm lại mức chậm nhất trong 30 năm qua, do các cuộc chiến thương mại khốc liệt ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp.

 

Saktiandi Supaat, người đứng đầu nghiên cứu ngoại hối tại Ngân hàng Maybank cho biết: "Làn sóng này (sức mạnh) không có nghĩa là CNY sẽ duy trì dưới 7 trong một khoảng thời gian".

 

Sau khi ký kết thỏa thuận, trọng tâm đã quay trở lại với thực tế của đà tăng trưởng yếu, và khó nhận ra rằng thỏa thuận đạt được trong giai đoạn tiếp theo, hoặc nó sẽ ức chế sự phục hồi của CNY và đưa nó trở lại mức giao dịch từ 7 trở lên.

 

Cuộc khảo sát mới nhất với hơn 50 chiến lược gia ngoại hối dự đoán rằng CNY so với USD, CNY = CFXS sẽ giảm khoảng 2% xuống 7.15 trong 6 tháng và sẽ đến 7.10 từ mức 7 vào 06/11.

 

Tuy nhiên, ước tính trung bình của tỷ giá CNY sau 12 tháng là lạc quan nhất trong cuộc khảo sát của Reuters kể từ tháng 8. Bộ Tài chính Mỹ đã ban hành nhãn quốc gia thao túng tiền tệ cho Trung Quốc vào tháng 8 năm nay.

 

Tranh chấp thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đã diễn ra được 16 tháng, nhưng hy vọng hai nước sẽ sớm ký thỏa thuận sơ bộ gần đây đã nóng lên, mặc dù chưa có thời gian đàm phán. Nó chỉ nói rằng sự nghi ngờ về tính bền vững của bất kỳ thỏa thuận nào chưa bao giờ bị gián đoạn.

 

Chiến lược gia trả lời một câu hỏi bổ sung cho biết, nếu nỗ lực ký kết thỏa thuận thất bại, gần như toàn bộ hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ, trị giá hơn 500 tỷ USD, có thể bị áp thuế, có thể dẫn đến sự mất giá của đồng nhân dân tệ 1.4-3.0%.

 

Nếu các cuộc đàm phán tiếp tục tiến triển, thỏa thuận sẽ bền vững hơn. Nhưng chúng tôi nghi ngờ về việc liệu có thể đạt được một giải pháp toàn diện trong ngắn hạn hay không, ông nói, Irene Cheung, chiến lược gia cao cấp tại ANZ Châu Á.

 

Những người được hỏi cũng nói rằng nếu Mỹ và Trung Quốc ký một số hiệp định thương mại, CNY sẽ tăng 1-2%.

 

PBOC của Trung Quốc gần đây đã thay đổi cách làm trước đây để đẩy đồng Nhân dân tệ lên hơn 1%, ngân hàng cho phép đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất kể từ suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008.

 

Mức ngang giá trung tâm của CNY so với USD đã được báo cáo ở mức 7.0080 CNY vào 06/11, mức mạnh nhất kể từ ngày 8/8.

 

Động thái của PBOC cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực để tạm thời hạ nhiệt cuộc chiến thương mại. Tranh chấp thương mại rõ ràng đã gây thiệt hại cho cả hai nền kinh tế.

 

Michael Ngân hàng trung ương Trung Quốc giữ CNY mạnh, đó rõ ràng là một dấu hiệu sơ bộ của thiện chí, ông Michael Every, người đứng đầu nghiên cứu thị trường tài chính tại ngân hàng hợp tác Hà Lan cho biết.

 

Ngân hàng hợp tác Hà Lan tỏ ra bi quan nhất về dự báo đồng Nhân dân tệ. Ước tính CNY so với USD sẽ là 7.75 một năm sau đó.

 

Theo Reuters