English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Sự trả thù điên rồ! Hành động mới nhất của Iran khiến thị trường sợ hãi, vàng tăng trên 1610 USD và dự kiến 1.800 USD trong tương lai?

Ở các thị trường châu Á, vàng quốc tế ở mức 1604,50 USD / ounce. Do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và do hành động trả đũa mới nhất của Iran

Sự trả thù điên rồ! Hành động mới nhất của Iran khiến thị trường sợ hãi, vàng tăng trên 1610 và dự kiến 1.800 USD trong tương lai?

Ở các thị trường châu Á, vàng quốc tế ở mức 1604,50 USD / ounce. Do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và do hành động trả đũa mới nhất của Iran, vàng quốc tế đã đạt mốc 1600 USD lần đầu tiên trong 7 năm qua. Giá ngắn hạn đã tăng gần 38 USD kể từ mức thấp nhất và đạt mức tối đa 1611,20 USD / ounce. với mức tăng hàng ngày trên 2%.


Biểu đồ vàng ngày 08/01

Tình hình ở Trung Đông ngày càng căng thẳng. Quân đội Hoa Kỳ đóng tại căn cứ không quân Iraq đã bị hỏa tiễn tấn công. Theo Thông tấn xã TASnim của Iran, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cho biết 35 quả rocket đã được bắn vào các trạm quân sự của Mỹ ở Iraq và Iran bắt đầu "làn sóng thứ hai" .

Đồng thời, theo tin tức của CCTV, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran mới đây đã đưa ra tuyên bố tuyên bố rằng cuộc tấn công nhằm trả thù Sulaimani, kêu gọi Hoa Kỳ rút quân khỏi Iraq càng sớm càng tốt, nếu không Iran sẽ tiến hành nhiều cuộc tấn công.

Bị ảnh hưởng bởi tin tức về hành động trả đũa của Iran, sự ác cảm rủi ro của thị trường đã bùng nổ. Giá vàng đã tăng gần 38 USD. Lần đầu tiên trong 7 năm qua, giá đã tăng lên mức 1600 USD, đạt mức tối đa 1611,20 USD. Đồng thời, USD / JPY cũng giảm 0,6% trong ngày, làm mới mức thấp 107,63 kể từ ngày 10 tháng 10 năm 2019.

Trước đó, theo báo cáo của báo chí nước ngoài, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã xác nhận vụ tấn công căn cứ không quân Assad của Mỹ ở Iraq bằng hàng chục tên lửa.

Theo tin tức của CCTV, theo nhiều nguồn tin truyền thông Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã xác nhận vụ tấn công căn cứ không quân Assad của Mỹ ở Iraq bằng hàng chục tên lửa.

Iran Press TV news, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran xác nhận rằng Hoa Kỳ tấn công căn cứ không quân Assad ở Iraq bằng hàng chục tên lửa.

Căn cứ không quân Assad là căn cứ không quân lớn thứ hai của Iraq, nằm gần thị trấn Baghdadi, cách Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar khoảng 110 km về phía tây.

Căn cứ không quân Assad Hoa Kỳ có số lượng binh sĩ lớn nhất đóng quân tại Iraq. Nó cũng chứa các lực lượng đa quốc gia chiến đấu chống lại nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo".

Hoa Kỳ "Thời báo New York" nói rằng Iran đã bắn tên lửa vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ.

Agence France-Presse báo cáo rằng vào sáng ngày 8 giờ địa phương, quân đội Hoa Kỳ đóng quân tại "Căn cứ không quân Assad" của Iraq đã bị trúng tên lửa. Căn cứ nằm ở phía tây Iraq và là căn cứ của các lực lượng liên quân và Hoa Kỳ.

Agence France-Presse nói rằng cuộc tấn công là một "phản ứng" từ các lực lượng thân Iran ở Iraq đối với việc quân đội Mỹ giết chết Tướng Suleimani.

Tuyên bố mới nhất từ ​​Nhà bố rằng Hoa Kỳ đã Trắng tuyên được thông báo về các báo cáo về cuộc tấn công vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq và đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển.

Đồng thời, Lầu năm góc của Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra một tuyên bố rằng Iran đã bắn hơn một chục tên lửa đạn đạo vào quân đội Hoa Kỳ và đồng minh ở Iraq, và Hoa Kỳ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ nhân viên của mình, Hoa Kỳ bắt đầu đánh giá sơ bộ về thiệt hại do cuộc tấn công và Iran gây ra. Hai điểm đến của Mỹ ở Iraq.

Trước đó cùng ngày, theo báo cáo của CCTV, căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq đã bị tên lửa tấn công. Theo một nguồn tin quân sự cấp cao của Mỹ ở Iraq, đầu ngày hôm nay, tên lửa đã được bắn vào nhiều địa điểm ở Iraq, gọi đó là một loạt các cuộc tấn công của Iran vào quân đội Hoa Kỳ.

Các quan chức Nhà Trắng cũng cho biết họ xác nhận rằng nhiều địa điểm đã bị tên lửa tấn công, bao gồm một căn cứ không quân ở Assad, Iraq, Tổng thống Mỹ Trump đã được thông báo về vụ tấn công và đang theo dõi tình hình.

Một trợ lý của Thượng viện Hoa Kỳ cho biết chính quyền Trump sẽ tóm tắt lãnh đạo Ủy ban Tình báo Quốc hội Hoa Kỳ tại Iran vào chiều thứ ba và sau đó báo cáo với Hạ viện Hoa Kỳ về vấn đề Iran vào thứ Tư.

Lãnh đạo đa số Thượng viện McConnell nói rằng các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã sẵn sàng thúc đẩy phiên điều trần chuyển động luận tội của Trump mà không cần sự ủng hộ của đảng Dân chủ.

Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông muốn tuân thủ luật pháp khi nhắm mục tiêu vào các trang web văn hóa, Hoa Kỳ sẵn sàng thực hiện bất kỳ sự trả đũa nào có thể chống lại Iran và sẽ trả đũa.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết ông tin rằng nếu Iran đưa ra một lựa chọn tồi tệ khác, Trump sẽ đáp trả dứt khoát và nghiêm khắc như ông nói tuần trước.

Ngày giao dịch tiếp theo tập trung vào những diễn biến mới nhất trong tình hình ở Hoa Kỳ và Iran, dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ và bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang bởi Brainerd.

 

Nhà phân tích Joni Teves của UBS cho rằng quan hệ quốc tế chặt chẽ đã thúc đẩy các nhà đầu tư mua kim loại quý để phòng ngừa rủi ro và nhu cầu vàng vật chất cũng tăng trước Tết Nguyên đán, do đó vàng tiếp tục tăng. Sự sụt giảm lợi suất thực tế đối với trái phiếu kho bạc Mỹ cũng đóng một vai trò. Tuy nhiên, Teves cũng cảnh báo rằng giao dịch nhẹ cũng làm trầm trọng thêm sự tăng giá vàng gần đây và nếu sự thù địch giữa Mỹ và Iran giảm bớt, giá vàng có thể sớm giảm.

Người dẫn chương trình tài chính nổi tiếng của CNBC Jim Cramer cảnh báo rằng cộng đồng đầu tư dường như đã đánh giá thấp những hậu quả có thể xảy ra của căng thẳng đang gia tăng giữa Hoa Kỳ và Iran.

Cramer nói: "Khi tôi thấy mọi người mua vàng vô tận, lần đầu tiên tôi cảm thấy rằng mọi người chỉ nói," Tôi thật sự sợ hãi.

Cramer nói thêm: "Không chỉ là Kho bạc Hoa Kỳ. Mua vàng là vô tận: lặp lại và lặp lại. Vàng có vẻ như muốn tăng lên 1.700 USD đến 1.800 USD. Điều này rất tệ cho thị trường chứng khoán."

Goldman Sachs duy trì dự báo 1.200 USD / ounce trong 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng, nhưng hy vọng rằng giá vàng có thể tăng nếu căng thẳng địa chính trị xấu đi. Đồng thời, người ta nhận thấy rằng sự leo thang của căng thẳng địa chính trị có thể ngăn chặn hoạt động kinh tế và làm suy yếu nhu cầu đối với kim loại cơ bản.

Vào lúc 07:50 giờ Vit Nam, vàng được niêm yết ở mức 1604,50 USD / ounce.

Theo 24k99