English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Swissquote giới thiệu chương trình cho vay cổ phiếu mới

Swissquote gần đây đã mở rộng việc cung cấp dịch vụ của mình bằng cách triển khai chương trình cho vay cổ phiếu mới.

Swissquote, một nhà môi giới có giấy phép ngân hàng Thụy Sĩ, gần đây đã mở rộng việc cung cấp dịch vụ của mình bằng cách triển khai chương trình cho vay cổ phiếu mới. Chương trình này, được công bố hôm nay, cho phép khách hàng kiếm được hơn 5% trên các cổ phiếu vay đã chọn.


Ngay từ đầu, công ty môi giới có trụ sở tại Thụy Sĩ sẽ hạn chế cho vay đối với một số cổ phiếu và quỹ giao dịch trao đổi nhất định, đồng thời có kế hoạch mở rộng sang các loại tài sản bổ sung. Tỷ lệ chi trả hàng năm cho một số cổ phiếu có thể vượt quá 5%, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường. Tỷ lệ hoàn vốn ròng của khách hàng đối với chứng khoán cho vay có thể lên tới 1% hàng năm, với mức phân bổ hàng tháng.

Khái niệm cho vay chứng khoán liên quan đến việc chủ sở hữu cổ phiếu cho những người tham gia thị trường khác vay chúng để đổi lấy lợi suất cố định. Sự sắp xếp này cho phép chủ sở hữu cổ phiếu kiếm được tiền lãi từ tài sản cho vay của họ và tiếp tục nhận cổ tức thường xuyên.

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Swissquote, Jan De Schepper, nhận xét: “Cho vay chứng khoán theo truyền thống là một lựa chọn khả thi, hầu hết dành cho các nhà đầu tư có lượng nắm giữ lớn. Tuy nhiên, sau khi khởi đầu thành công ở Luxembourg, Swissquote sẽ mở rộng cơ sở này cho tất cả khách hàng của chúng tôi (ngoại trừ những khách hàng ở Hoa Kỳ), bất kể quy mô danh mục đầu tư của họ. Điều này cho phép họ tạo thêm thu nhập thụ động từ chứng khoán mà họ đã sở hữu.”

Swissquote đã cung cấp dịch vụ cho vay chứng khoán cho tất cả khách hàng tư nhân của mình, trực tiếp thông qua tài khoản ngân hàng của họ và ứng dụng đi kèm. Đáng chú ý là không có yêu cầu về số tiền nạp tối thiểu để tham gia chương trình này. 

Nhà môi giới nhấn mạnh rằng việc tham gia chương trình yêu cầu “đăng ký rõ ràng cùng với việc chấp nhận thỏa thuận”. Khách hàng cần nhận thức được những rủi ro liên quan.

Công ty đảm bảo rằng chứng khoán sẽ chỉ được cho vay đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu, có uy tín. Các tổ chức này thường yêu cầu chứng khoán đi vay để tạo điều kiện cho thị trường vốn hoạt động hiệu quả. Ví dụ: họ có thể mượn tài sản để hỗ trợ thực hiện giao dịch kịp thời hoặc sử dụng chúng làm tài sản thế chấp.

Việc mở rộng dịch vụ này diễn ra sau kết quả tài chính đáng chú ý của Swissquote vào năm 2023, chứng kiến ​​công ty đạt được các chỉ số tài chính phá kỷ lục. Công ty báo cáo doanh thu ròng khoảng 530 triệu CHF và dự đoán lợi nhuận trước thuế ít nhất là 255 triệu CHF.

Nguồn Leaprate