English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tái cấu trúc có thể giảm thiểu tác động của việc bán Credit Suisse trên thị trường ngoại hối

Các nhà giao dịch đang tìm kiếm gợi ý về triển vọng đồng Euro sau khi mua lại UBS. Franc Thụy Sĩ dự kiến ​​​​sẽ duy trì trạng thái trú ẩn an toàn.

  • Các nhà giao dịch đang tìm kiếm gợi ý về triển vọng đồng Euro sau khi mua lại UBS.
  • Franc Thụy Sĩ dự kiến ​​​​sẽ duy trì trạng thái trú ẩn an toàn.

  • Các vấn đề tại Credit Suisse có thể đã làm dấy lên mối lo ngại về sự vững mạnh của khu vực ngân hàng rộng lớn hơn, nhưng có rất ít sự đồng thuận về việc liệu chúng có tác động tiêu cực đến thị trường ngoại hối về mặt thanh khoản giảm hay quỹ đạo ngắn hạn và trung hạn của đồng euro hay không.
  • Tuần trước UBS tiếp quản Credit Suisse sau nhiều tháng biến động trong hoạt động kinh doanh ngoại hối của UBS. Vào cuối tháng 10 năm 2022, nó đã thông báo rằng khả năng tiếp cận tỷ giá và ngoại hối sẽ được liên kết chặt chẽ với hoạt động quản lý tài sản và nhượng quyền thương mại của ngân hàng Thụy Sĩ "để cho phép thị trường củng cố vị thế của mình với tư cách là nhà cung cấp giải pháp cho các nhà quản lý tài sản bên thứ ba."

    Vài tuần sau, có thông tin cho rằng hầu hết nhân viên trong bộ phận kinh doanh giao dịch bằng giọng nói FX và nhóm bán hàng FX của ngân hàng đã bị cho thôi việc.

    Một số nhân sự cấp cao cũng đã ra đi từ giữa năm ngoái. Phó chủ tịch kinh doanh eFX EMEA, Rory Barnes, đã đến (trớ trêu thay) UBS với tư cách là Giám đốc mới về kinh doanh môi giới FX Prime, trong khi Ruchir Sharma, trước đây là Giám đốc giao dịch FX APAC của Credit Suisse, đã chuyển đến Deutsche Bank để đảm nhận vai trò đồng Trưởng bộ phận ngoại hối toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Có rất nhiều câu chuyện mâu thuẫn về tác động của các sự kiện tuần trước đối với lãi suất. EUR/CHF rõ ràng là một cặp tiền tệ quan trọng đối với Châu Âu và quan trọng hơn là đối với Thụy Sĩ do các khoản đầu tư và thương mại xuyên biên giới.

    “Câu hỏi đặt ra cho các thủ quỹ ngân hàng sẽ là tác động của một đợt tăng lãi suất khác đối với chúng ta. Julian Gladwin, Người đồng sáng lập của Settlement Circle, tổ chức hỗ trợ những người tham gia thị trường tuân thủ Bộ quy tắc toàn cầu của FX cho biết. “Mặt khác sẽ là cách ECB xác định chính sách của mình để bảo vệ giá trị của đồng euro, biết rằng có thể có tác động tiềm ẩn đối với lĩnh vực ngân hàng.”

    Theo Adam Gazzoli, Đồng sáng lập công ty tư vấn ngoại hối Nguyên tắc Adamis, có lẽ rủi ro lây lan ở Hoa Kỳ cao hơn từ sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon so với ở khu vực đồng euro từ việc tiếp quản Credit Suisse.

    “Như vậy, có vẻ như nhiều khả năng Fed có xu hướng tạm dừng tăng lãi suất hơn ECB, đặc biệt là khi Fed đã tiến xa hơn trong chu kỳ tăng lãi suất và ECB vẫn đang đưa ra những tuyên bố diều hâu, điều này có thể chuyển thành một chính sách cứng rắn hơn. đồng euro so với đồng đô la,” ông nói.

    Chuyên gia tư vấn ngành dịch vụ tài chính, Jason Keogh, không tin rằng Credit Suisse và các mối quan ngại về ngân hàng rộng lớn hơn sẽ thay đổi quan điểm của ECB trên cơ sở rằng lạm phát cho đến nay vẫn là nỗi sợ hãi lớn nhất của một ngân hàng trung ương và là rủi ro lớn nhất đối với bất kỳ nền kinh tế nào.

    Ông nói: “Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong thời đại mà các lực lượng thị trường có thể thay đổi suy nghĩ và kế hoạch của những người giỏi nhất trong chúng ta và ECB cũng như những tổ chức khác có thể cảm thấy bị áp lực phải lùi bước, điều này sẽ là một thảm họa lâu dài đối với nền kinh tế”. “Nếu ECB thay đổi suy nghĩ, điều đó sẽ tạo ra một cú hích ngắn hạn cho đồng euro, nhưng sẽ có tác động bất lợi trong trung và dài hạn nếu lạm phát tiếp tục tăng và ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất nhanh hơn và mạnh hơn trong tương lai, gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính. nguy cơ suy thoái cao hơn.”

    Henry Wilkes, cựu chiến binh ngành FX, Trưởng bộ phận Dịch vụ Khách hàng Cá nhân tại Oku Markets không kỳ vọng ECB sẽ thay đổi suy nghĩ về việc tăng lãi suất vì nó chậm hơn so với hầu hết các ngân hàng trung ương khác trong việc bắt đầu tăng lãi suất ngay từ đầu.

    Ông nói: “Nếu bạn nhìn vào hoạt động thị trường trong tuần này, các biện pháp do Ngân hàng Trung ương Anh và ECB công bố nhằm củng cố uy tín về sức mạnh vốn đã khiến đồng đô la mạnh lên, nhưng đồng euro đã cố gắng theo kịp nó”. “Điều này dựa trên việc thị trường tin rằng ECB vẫn có thể thắt chặt và do đó chênh lệch giữa Fed và ECB sẽ chặt chẽ hơn so với suy nghĩ vài tuần trước”.

    Richard Longmore, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn ngoại hối Finoesis kỳ vọng các vấn đề của Credit Suisse sẽ giúp xúc tác cho suy nghĩ xung quanh tác động của việc QE rút khỏi ECB.

    Ông nói: “Nó sẽ bị loại bỏ một cách đúng đắn vì là một ngân hàng hoạt động kém hiệu quả, nhưng hy vọng một loạt vấn đề rộng lớn hơn đang được xem xét”. “Ý nghĩ 'nếu Fed tạm dừng, điều đó chắc chắn sẽ giúp chúng tôi giữ được uy tín và không châm ngòi cho thời điểm 'ECB biết gì' nếu chúng tôi không tăng lãi suất' sẽ lướt qua tâm trí họ."

    Longmore lạc quan về tác động đối với tính thanh khoản, gợi ý rằng Credit Suisse là một phần của người chơi “đã từng rất giỏi trong các quyền chọn, nhưng phần còn lại chỉ là sự lãng phí thời gian, ngoại trừ một số nhà giao dịch ngoại hối giỏi ở thị trường mới nổi.” Gazzoli cũng chia sẻ quan điểm này, người cho rằng khó có khả năng xảy ra tác động thanh khoản trên thị trường ngoại hối do quy mô hỗ trợ tổng thể do Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cung cấp.

    Nhiều người chơi đã rời khỏi thị trường ngoại hối trong những năm qua và nhiều người chơi mới đã tham gia, trong khi các nhà cung cấp thanh khoản lớn nhất (ngân hàng) vẫn ở trong không gian. UBS sẽ kết hợp hai sổ thanh khoản và có thể lập luận rằng nó sẽ tạo ra một người chơi lớn hơn, tức là tốt hơn. Đó là quan điểm của Keogh, người cho rằng thanh khoản không phải là vấn đề chính ở đây.

    Ông nói: “Việc quản lý yếu kém các quy tắc quản lý và rủi ro là rủi ro lớn hơn theo quan điểm của tôi. “Điều duy nhất mà các ngân hàng tiết kiệm sẽ làm là cho phép các ngân hàng trong tương lai và ban lãnh đạo của họ lặp lại những sai lầm tương tự, giống như những gì đã xảy ra sau Lehman và Bear Stearns – điều mà mọi người nói rằng sẽ không bao giờ xảy ra nữa.”

    Tuy nhiên, Gladwin lại có quan điểm khác, cho rằng việc loại bỏ một trong hai người chơi lớn nhất ở bất kỳ thị trường nào và tạo ra một người chơi thống trị có thể có tác động đến cả tín dụng và năng lực.

    Ông nói: “Khách hàng sẽ không muốn rủi ro tập trung vào một người chơi lớn nhất, người có thể không có khả năng đáp ứng nhu cầu. “Cả UBS và Credit Suisse đều có dòng CHF đáng kể thông qua CLS và cả hai đều cung cấp dịch vụ của bên thứ ba cho các ngân hàng và nhà quản lý tài sản. Điều này đòi hỏi một cam kết tín dụng lớn trong ngày hoặc hỗ trợ bằng cách nhìn thấy các tài sản cơ bản và dòng tiền.”

    Mỗi đơn vị tiền tệ trong CLS được hỗ trợ bởi các phương tiện thanh khoản nội tệ, một trong số đó có thể biến mất. Các ngân hàng Thụy Sĩ còn lại có thể gặp thách thức trong việc phục vụ nhu cầu của thị trường vì họ có thể không có khả năng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngoại hối khắt khe như vậy.

    “Hiện tại không có giải pháp rủi ro thanh toán ngoại hối thay thế nào có sẵn để đáp ứng nhu cầu tiềm năng và do đó, những hạn chế về rủi ro tín dụng cuối cùng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ tính thanh khoản,” Gladwin nói thêm.

    Wilkes cũng tin rằng việc mua lại Credit Suisse sẽ có tác động lớn đến tính thanh khoản trên thị trường CHF. “Bản chất của việc tiếp quản chắc chắn sẽ làm giảm khẩu vị rủi ro trong UBS lớn hơn mới được thành lập và khó có khả năng có nhiều ngân hàng cỡ trung bình sẵn sàng lấp lỗ hổng thanh khoản,” ông nói. “Các điều kiện rủi ro và tín dụng thị trường thắt chặt hơn sẽ khiến thị trường lo lắng trong tương lai gần khi cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục diễn ra.”

    Matteo Smolari, Trưởng bộ phận Tư vấn Rủi ro Ngoại hối tại Audere Solutions cho biết sẽ không ngạc nhiên nếu các ngân hàng Vương quốc Anh bị giám sát chặt chẽ trong những ngày và tuần tới, gây áp lực giảm giá đồng bảng Anh.

    Với các dự báo lạm phát mới nhất dự báo cả lạm phát cơ bản và lạm phát tiêu đề đều gần đạt mức 2% vào năm 2025, ECB có thể tăng lãi suất nhưng lại thể hiện sự gia tăng chi phí đi vay theo cách ôn hòa. Biên bản đi kèm tránh xa những gợi ý về việc tăng lãi suất lần đầu tiên sau vài tháng.

    Smolari cho biết: “Không cần phải nói, hậu quả từ Credit Suisse sẽ kéo dài trong nhiều tuần và chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư sẽ nhắm mục tiêu vào các ngân hàng châu Âu, hạn chế khả năng phục hồi của đồng tiền chung”. “Những khó khăn cần giải quyết đối với Credit Suisse để có hướng đi dài hạn hơn đối với đồng euro, mặc dù chúng tôi tích cực rằng các chỉ số tăng trưởng từ châu Âu sẽ duy trì tích cực trong năm nay, hỗ trợ đồng EUR và lập trường chính sách hiện tại của ECB.”

    Trong lịch sử, trong thời kỳ lo ngại về sự ổn định trong lĩnh vực ngân hàng, đồng franc Thụy Sĩ sẽ hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, báo cáo hàng tuần về thị trường ngoại hối mới nhất của JP Morgan lưu ý rằng như chúng ta đã thấy vào cuối tháng 9 và tháng 10 năm ngoái khi các chủ đề khác va chạm với việc mở rộng chênh lệch CDS trên các tổ chức tài chính quan trọng trong nước, vấn đề gần nhà hơn đã chi phối hành động giá đối với tiền tệ.

    Quan điểm của JP Morgan là nếu căng thẳng trong lĩnh vực tài chính Thụy Sĩ tránh được kết quả mang tính hệ thống, thông qua các cơ sở thanh khoản hoặc chương trình cho vay, CHF sẽ có thể tiếp tục chức năng phản ứng trú ẩn an toàn thông thường của mình.

    Các tác giả báo cáo lưu ý: “CHF có truyền thống chống chu kỳ đáng tin cậy và không có vấn đề thâm hụt tài khoản vãng lai của đồng yên, nhưng không có khuôn mẫu lịch sử nào về cách đồng franc có thể phản ứng khi rắc rối của ngành ngân hàng tập trung vào một tổ chức Thụy Sĩ”.

    Nguồn Financemagnates