English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tài sản khách hàng của ngân hàng Saxo vượt 100 tỷ đô la, gấp 5 lần trong 5 năm

Ngân hàng Saxo cần 25 năm để tích lũy được 20 tỷ đô la tài sản của khách hàng. Công ty đã tăng số lượng lên gấp năm lần chỉ trong 5 năm.

Ngân hàng Saxo cần 25 năm để tích lũy được 20 tỷ đô la tài sản của khách hàng.

Công ty đã tăng số lượng lên gấp năm lần chỉ trong 5 năm.


Saxo Bank, một nhà cung cấp dịch vụ tài chính toàn cầu, đã thông báo rằng họ đã tích lũy được hơn 100 tỷ đô la tài sản. Sự phát triển này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của ngân hàng, cho thấy tiền gửi của khách hàng và sự tăng trưởng về số lượng. Sự tăng trưởng này đã xảy ra bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức hiện nay.

Ngân hàng Saxo đạt cột mốc lịch sử

Kể từ khi thành lập hơn ba mươi năm trước, Ngân hàng Saxo đã chứng kiến ​​sự mở rộng đáng kể về tài sản của khách hàng. Hành trình tích lũy 20 tỷ đô la tài sản của khách hàng kéo dài hơn 25 năm, tuy nhiên, ngân hàng đã có thể tăng gấp năm lần số tiền này lên hơn 100 tỷ đô la chỉ trong khoảng thời gian 5 năm.

Sự tăng trưởng của Saxo Bank một phần được thúc đẩy bởi chiến lược đặc biệt của nó là nhanh chóng chuyển những lợi thế của việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất cho khách hàng của mình. Trái ngược với nhiều đối thủ cạnh tranh của mình, Saxo Bank đảm bảo rằng khách hàng được hưởng lợi ngay lập tức từ lãi suất cao đối với số tiền nhàn rỗi của họ. Chiến lược này hỗ trợ khách hàng tinh chỉnh các kế hoạch đầu tư của họ để đáp ứng với các điều kiện thị trường đang phát triển.

Nhận xét về thành tích của ngân hàng, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Ngân hàng Saxo, Kim Fournais, tuyên bố rằng cột mốc này thể hiện khả năng của ngân hàng trong việc hỗ trợ cơ sở khách hàng đang phát triển của mình và điều hướng các thị trường khó khăn.

Fournais nói thêm: “Chúng tôi luôn tận tâm đầu tư hơn nữa vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng để trao quyền cho khách hàng của chúng tôi với kiến ​​thức, nguồn lực và hướng dẫn cần thiết để phát triển trong môi trường kinh tế đầy thách thức ngày nay và hướng tới đạt được các mục tiêu tài chính của họ”.

Ông lưu ý rằng khách hàng đã tiếp tục tin tưởng ngân hàng với phần tài sản lớn hơn của họ, sử dụng các dịch vụ của ngân hàng về lãi suất tiền gửi, giải pháp quản lý tài sản và nền tảng giao dịch.

Hơn nữa, Saxo Bank đang trong quá trình được Cơ quan giám sát tài chính Đan Mạch (FSA) chỉ định là Tổ chức tài chính quan trọng trong hệ thống (SIFI). Chỉ định này được trao cho các tổ chức tài chính được coi là quan trọng đối với hoạt động của hệ thống tài chính.

Ngoài cột mốc quan trọng gần đây, Saxo Bank cũng đã nhận được xếp hạng BBB với triển vọng tích cực từ S&P Global Ratings. Đây là báo cáo xếp hạng đầu tiên cho ngân hàng.

Ngân hàng Saxo báo cáo khối lượng biến động

Sau khi khối lượng ngoại hối của Ngân hàng Saxo trong tháng 3 đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, đạt mức 155 tỷ đô la, thì tháng 4 đã chứng kiến ​​sự đảo chiều mạnh và giảm 34% xuống còn 102,8 tỷ đô la. Đây là kết quả yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Vào tháng 4, Saxo Bank đã chứng kiến ​​sự sụt giảm giao dịch trên các mặt hàng, chứng khoán và thu nhập cố định trên các nền tảng của nó. Sự sụt giảm này đã góp phần làm giảm 34% tổng khối lượng của Đan Mạch giao dịch trực tuyến và nhà cung cấp dịch vụ đầu tư, giảm xuống còn 318,7 tỷ USD.

Đầu năm nay, ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Đan Mạch, được biết đến với việc tập trung vào đầu tư và giao dịch trực tuyến, đã công bố báo cáo thường niên năm 2022. Nó cho thấy lợi nhuận ròng giảm 6%, đạt 711 triệu DKK, giảm so với 755 triệu DKK vào năm 2021. Tài sản khách hàng của Ngân hàng Saxo cũng giảm 9%, đạt 584 tỷ DKK, mức giảm bị ảnh hưởng bởi các xu hướng bất lợi trong thị trường chứng khoán toàn cầu trong suốt năm 2022.

Nguồn financemagnates