English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Tại sao tháng 1 có thể là tháng tốt cho vàng

Nếu lịch sử cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào thì tháng 1 sẽ là tháng tốt cho vàng.

Nếu lịch sử cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào thì tháng 1 sẽ là tháng tốt cho vàng.

Theo phân tích của Hội đồng vàng thế giới, vàng có xu hướng diễn biến tốt trong tháng đầu năm.

Kể từ năm 1971, vàng đã có lợi nhuận trung bình là 1,79% trong tháng 1. Con số này gần gấp ba lần mức trung bình hàng tháng dài hạn.


Trong cùng thời gian đó, vàng đã  ghi nhận lợi nhuận tích cực trong tháng 1 với gần 60% thời gian . Quay trở lại năm 2000, vàng đã tăng 70% trong tháng Giêng.

Hội đồng Vàng Thế giới chỉ ra ba yếu tố có thể thúc đẩy hoạt động của vàng trong tháng 1.

Tái cân bằng danh mục đầu năm

Sản lượng thực tế giảm theo mùa

Dự trữ vàng ở Đông Á trước Tết Nguyên đán

Hội đồng Vàng Thế giới khuyên bạn nên thận trọng một chút.

“Điều này không có nghĩa là giá vàng tăng vào tháng 1 hàng năm. Đã có vài năm điều đó không xảy ra, gần đây nhất là vào năm 2021 và 2022. Những năm có lợi nhuận âm trong tháng 1 thường trùng với những giai đoạn mà đồng đô la Mỹ mạnh lên – thường là đáng kể.”

Nhưng khi chúng ta bước sang năm 2024, dường như có một cơ sở tốt để vàng có thêm một tháng Một mạnh mẽ.

Đầu tiên, việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đang bị trì hoãn và  hầu hết mọi người đều mong đợi ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất  vào năm tới. Điều này sẽ làm giảm sức mạnh của đồng đô la. Trên thực tế, chúng ta có thể thấy đồng đô la suy yếu đáng kể khi bước sang năm 2024. Điều này sẽ loại bỏ trở ngại lớn đối với vàng đã tồn tại trong hầu hết năm 2023.

Chúng tôi cũng nhận thấy  sức mạnh của thị trường vàng Trung Quốc . Điều này có thể có nghĩa là nhu cầu sẽ tăng lên khi chúng ta bước sang năm mới của Trung Quốc.

Vàng đã tăng giá kể từ khi Fed đầu hàng lạm phát một cách hiệu quả,  mặc dù các quan chức Fed đang cố gắng giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất . Vàng chạm mức thấp 1.980 USD/ounce vào ngày 12 tháng 12. Từ thời điểm đó, giá đã tăng lên 2.080 USD vào thứ Tư.


Nếu các xu hướng lịch sử được giữ vững, chúng ta có thể thấy một đợt tăng giá tiếp tục diễn ra trong tháng đầu tiên của năm 2024.

Điều đó có nghĩa đây có thể là một cơ hội mua tốt.

Nguồn oilprice