English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tâm lý kinh doanh của Úc chuyển sang tiêu cực vào tháng 5

Niềm tin kinh doanh của Úc chuyển sang tiêu cực trong tháng 5 cho thấy hoạt động kinh tế tiếp tục trầm lắng trong quý 2, kết quả khảo sát từ NAB cho thấy hôm thứ Ba.



Niềm tin kinh doanh của Úc chuyển sang tiêu cực trong tháng 5, cho thấy hoạt động kinh tế tiếp tục trầm lắng trong quý 2, theo kết quả khảo sát từ NAB công bố hôm thứ Ba.

Chỉ số niềm tin kinh doanh giảm xuống -3 trong tháng 5 từ mức +2 trong tháng 4. Ở mức -6, chỉ số đặt hàng kỳ hạn vẫn nằm sâu trong vùng tiêu cực. Chi tiêu vốn (Capex) giảm bốn điểm xuống +4, trong khi hiệu suất sử dụng công suất tăng nhẹ lên 83,3%.

Việc sử dụng công suất vẫn ở mức trên mức trung bình cho thấy quá trình đưa cung cầu trở lại trạng thái cân bằng vẫn chưa hoàn thiện.

Các biện pháp tăng trưởng chi phí và giá cả đã tăng tốc trở lại vào tháng 5. Tăng trưởng chi phí lao động tăng lên 2,3% từ 1,5% trong tháng 4 và tăng trưởng chi phí mua hàng tăng lên 1,9% từ 1,3%.

Giá sản phẩm, giá bán lẻ và giá dịch vụ cá nhân, giải trí cũng tăng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 5. Cuộc khảo sát cho thấy lạm phát sẽ tiếp tục giảm dần từ đây.

Chỉ số điều kiện kinh doanh giảm nhẹ xuống mức 6 trong tháng 5 từ mức 7 cách đây một tháng.

Việc làm tăng 3 điểm, trong khi điều kiện giao dịch và lợi nhuận giảm 3 điểm trong tháng 5.

Nhà kinh tế trưởng Alan Oster của NAB cho biết "Nhìn chung, thông điệp ở đây là một thông điệp hỗn hợp đối với RBA."

Oster nói thêm: “Có những dấu hiệu cảnh báo về triển vọng tăng trưởng nhưng đồng thời cũng có lý do để hết sức cảnh giác về triển vọng lạm phát và chúng tôi kỳ vọng RBA sẽ giữ nguyên lãi suất trong một thời gian khi họ vượt qua những rủi ro tương phản này.”