English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tâm lý rủi ro không ổn định, USD tiếp tục tăng

Chứng khoán Mỹ không thể tăng trở lại sau một đêm. Hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á đều chịu áp lực ngày hôm nay. USD tiếp tục tăng mạnh trên thị trường ngoại hối. EUR/USD ban đầu đã phá vỡ sự hỗ trợ của 1.0920. Sức mạnh của USD có thể sẽ tiếp tục. Những đồng tiền khác cần gì để “vực dậy”?

Hôm nay, các chỉ số chứng khoán châu Á chủ yếu chịu áp lực

Chứng khoán Mỹ đêm qua không thể tranh thủ thế phản hồi mô hình nhỏ V trong thứ tư để tăng trở lại. S&P500 đóng phiên đã không thể giữ nguyên 2800.0 sau giai đoạn yếu. Phần lớn các chỉ số chứng khoán châu Á đã giảm hôm nay và HSI đóng cửa giảm 0.30% vào buổi sáng. Chỉ số đã bất ngờ giảm 1.34%, chạm mức thấp trong hai tuần là 21,730.50. Nhìn chung, tâm lý rủi ro vẫn còn bên lề, và rủi ro được biểu thị bằng chỉ số chứng khoán tiếp tục dao động.

EUR/USD ban đầu đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.0920

USD mạnh hơn nữa trên thị trường ngoại hối. Sự phục hồi của các đồng chính (trừ USD) trước báo cáo giá trị GDP quý II của Mỹ cuối cùng đã được chứng minh là ngắn hạn. EUR/USD ban đầu đã phá vỡ dưới mức hỗ trợ của 1.0920. Hôm nay, mức thấp nhất trong thị trường châu Á đạt 1.0904. GBP/USD được củng cố yếu vào khoảng 1.2330 USD/CHF được tăng thêm lên 0.9930. Sự phục hồi của AUD/USD bị chặn ở mức 0.6770. Chỉ số USD ICE hiện đã tăng trở lại mức 98.80, rất gần với mức cao nhất hai năm là 98.96 được thiết lập vào đầu tháng Chín.

Các điều kiện để các đồng chính (trừ USD) phục hồi trở lại là gì?

Như chúng ta đã quan sát trong năm qua, cho dù xét về các yếu tố cơ bản kinh tế, triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương, chênh lệch thanh khoản hay thanh khoản thị trường, cuối cùng chúng ta sẽ có kết luận rằng USD mạnh và chúng ta chưa thấy các yếu tố này. Những thay đổi đáng kể là gì, đó là sức mạnh của USD có thể tiếp tục trong một thời gian. Tất nhiên, sự phục hồi các đồng chính (trừ USD) không phải là hoàn toàn không thể. Các tác nhân có thể là: Đức và Pháp khởi động kích thích tài khóa, Brexit có trật tự của Anh, hai nền kinh tế lớn đạt được thỏa thuận thương mại, v.v.

Trọng tâm của ngày hôm này: Báo cáo PCE của Hoa Kỳ

Hôm nay ở Châu Âu và Mỹ, thị trường chỉ có Báo cáo thu nhập/chi tiêu/PCE cá nhân tháng 8 của Mỹ là đáng chú ý. Theo kinh nghiệm trong quá khứ, dữ liệu nói chung ổn định và khó có tác động quan trọng đến thị trường chung, nhưng thị trường thiếu tập trung trong tương lai gần vẫn có khả năng đóng vai trò. Ngoài ra, nếu giá PCE cốt lõi của dữ liệu là bất ngờ, chẳng hạn như lệch 0,2 điểm phần trăm dự kiến, vẫn có thể có tác động đáng kể đến các tài sản như USD/JPY, vàng, chỉ số chứng khoán và lãi suất trái phiếu Mỹ.

Theo DailyFx