English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Tâm lý rủi ro phục hồi mạnh mẽ; AUD, NZD tăng mạnh.

Brexit là một cú hích lớn, tâm lý rủi ro tăng mạnh, thúc đẩy AUD và NZD, và các đồng tiền trú ẩn an toàn như JPY và USD đều chịu áp lực, USD/JPY đã cố gắng xây dựng mô hình đảo chiều hình nêm đang tăng, dường như đang trải đường cho thị trường sau đi ngược lại với sự giảm.

Brexit là một cú hích lớn, tâm lý rủi ro tăng mạnh, thúc đẩy AUD và NZD, và các đồng tiền trú ẩn an toàn như JPY và USD đều chịu áp lực, USD/JPY đã cố gắng xây dựng mô hình đảo chiều hình nêm đang tăng, dường như đang trải đường cho thị trường sau đi ngược lại với sự giảm.

 

Tiền tệ hàng hóa như AUD và NZD tăng; tiền tệ trú ẩn an toàn như JPY và USD đã giảm mạnh

 

Sau khi tin tốt từ Anh và EU đạt được thỏa thuận Brexit, thị trường chứng khoán đã tăng mạnh vào 17/10, ưu tiên rủi ro trở lại làm tăng các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro như AUD và NZD, trong khi các loại tiền tệ trú ẩn an toàn như JPY và USD phải chịu áp lực.

 

Thủ tướng Anh - ông Vladimir Johnson và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker hôm 17/10 tuyên bố rằng họ đã đạt được thỏa thuận Brexit. Và điều này thúc đẩy sự lạc quan của thị trường, GBP tăng giá. Tuy nhiên, Đảng Thống nhất Dân chủ Bắc Ireland (DUP) sau đó bày tỏ rằng họ không ủng hộ thỏa thuận mới của Johnson và sự lạc quan đã giảm trở lại. Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit mới của Johnson vào 19/10 và sự hỗ trợ của đảng DUP là rất quan trọng đối với việc thông qua thỏa thuận Brexit mới.

 

Mặc dù phát ngôn của DUP đã gây ra một áp lực nhất định đối với sự lạc quan của thị trường, GBP và EUR nói chung vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng thận trọng. Cùng ngày, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ đã gây thất vọng, kích thích kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách của mình. Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và USD đã hoàn toàn “bị hạ gục”.

 

AUD phải chú ý đến số liệu GDP của Trung Quốc vào 18/10 (giờ thị trường châu Á thời gian Bắc Kinh (GMT+8)) Trung Quốc sẽ công bố báo cáo GDP quý III, cũng phát hành cùng một lúc doanh số bán lẻ tháng, giá trị gia tăng công nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp khảo sát và dữ liệu đầu tư tài sản cố định đô thị. Là đối tác thương mại lớn nhất của Úc, tình hình kinh tế của Trung Quốc liên quan trực tiếp đến việc thực hiện tỷ giá AUD.

 

Đồng thời, JPY tiếp tục chịu áp lực. Ngoài áp lực do sự cải thiện trong tâm lý rủi ro, báo cáo lạm phát mới nhất của Nhật Bản cũng gây áp lực lên Ngân hàng Nhật Bản để có hành động quyết liệt hơn. Các dữ liệu mới nhất cho thấy, tháng 9 lõi phạm vi cả nước tỷ lệ hàng năm chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản như mong đợi để làm chậm từ 0.5% được ghi vào tháng xuống còn 0.3%, đánh dấu mức thấp nhất trong 2.5 năm; chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (theo năm) có dấu hiệu chậm lại, đã được ghi lại từ 0.3% giá trị trước đó giảm còn 0.2%. Nhưng nhìn chung, xu hướng của JPY vẫn bị chi phối bởi tâm lý rủi ro thị trường. 

 

Theo DailyFx