English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Tâm lý thị trường vàng đã thay đổi đáng kể

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Hai, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.918 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Hai, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.918 USD/ounce. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng. 

Kitonyi viết trong bài báo rằng giá vàng đã giảm trở lại khoảng 1.918 USD/ounce vào thứ Sáu tuần trước từ mức cao hàng ngày khoảng 1.928 USD/ounce.

Giá vàng dường như đã hoàn thành bước đột phá đi xuống từ kênh tăng dần. 

Kitonyi chỉ ra rằng giá vàng hiện đã giảm xuống dưới mức trung bình động 100 giờ. Do đó, giá vàng dường như đang tiến đến mức vượt bán trên chỉ số sức mạnh tương đối 14 giờ (RSI). 

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy sự lạc quan đã giảm dần đối với thị trường kim loại quý, vì chưa đến một nửa số nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, trong khi hầu hết các nhà phân tích thị trường đã quay trở lại xu hướng giảm giá. 

Tuần trước, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Bốn nhà phân tích (31%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, trong khi 5 nhà phân tích (38%) kỳ vọng giá vàng sẽ giảm. Bốn nhà phân tích khác (31%) kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 9. 

Đối với các nhà giao dịch vàng, dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tuần tới là CPI và PPI tháng 8 của Hoa Kỳ, sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm. Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 8 và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cả hai đều sẽ ra mắt vào thứ Năm. 

Sean Lusk, đồng giám đốc bộ phận phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết hiệu suất của vàng vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ, đồng tiền mà ông không thấy sẽ suy yếu trong ngắn hạn. 

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng 

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, theo biểu đồ xu hướng 60 phút, giá vàng dường như gần đây đã hoàn thành bước đột phá đi xuống từ kênh tăng dần. Chỉ báo MACD dường như cũng đã đi xuống, xác nhận tâm lý giảm giá. 


Do đó, phe giảm giá vàng sẽ mong đợi sự tiếp tục của đợt giảm giá hiện tại và giảm xuống khoảng $1,912/oz, hoặc thấp hơn xuống $1,906/oz. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn khoảng 1.923 USD/ounce, hoặc cao hơn tới 1.928 USD/ounce.

Do đó, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ tìm kiếm sự kéo dài của đợt giảm giá hiện tại về mức 1.901 USD/ounce hoặc thấp hơn xuống 1.884 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn ở khoảng 1.936 USD/ounce hoặc cao hơn lên 1.953 USD/ounce.


Nguồn gold.cnfol