English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Tăng trưởng cho vay của ngân hàng khu vực đồng euro tăng vào tháng 8

Dữ liệu của ECB cho thấy hoạt động cho vay của ngân hàng đối với nền kinh tế khu vực đồng euro đã tăng nhẹ vào tháng 8.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Cờ EU tung bay trước trụ sở Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tại Frankfurt, Đức ngày 18 tháng 7 năm 2024. REUTERS/Jana Rodenbusch/Ảnh tập tin

Dữ liệu từ Ngân hàng Trung Âu Châu Âu (ECB) cho thấy hoạt động cho vay của các ngân hàng đối với nền kinh tế khu vực đồng euro đã tăng nhẹ vào tháng 8, tiếp tục xu hướng phục hồi từ đầu năm 2024. Tín ứng dụng ngân hàng dành cho các công ty đã tăng 0,8% trong tháng 8, cao hơn mức tăng 0,6% của tháng 7. Tương tự, tín hiệu cho hộ gia đình cũng tăng 0,6%, do đó mức tăng 0,5% của tháng trước. Điều này cho thấy một xu hướng tăng trưởng đều đều trong cả năm nay.


Ngoài ra, lượng tiền lưu thông trong khu vực đồng euro, một chỉ báo quan trọng cho hoạt động kinh tế, đã tăng 2,9% trong tháng 8, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế trong chuyến thăm dò của Reuters là 2,6%. Sự gia tăng này có thể liên quan đến kỳ vọng rằng ECB sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, hỗ trợ phục hồi tín dụng và tăng trưởng kinh tế trong khu vực.