English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Temasek của Singapore có kế hoạch đầu tư tới 30 tỷ đô la vào Hoa Kỳ trong năm năm tới

Nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek có kế hoạch đầu tư tới 30 tỷ đô la trong năm năm tới vào Hoa Kỳ trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và công nghệ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo Temasek được nhìn thấy tại Temasek Review thường niên ở Singapore ngày 7 tháng 7 năm 2016. REUTERS/Edgar Su/Ảnh tập tin

Nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek có kế hoạch đầu tư tới 30 tỷ đô la trong năm năm tới vào Hoa Kỳ trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và công nghệ.

"Đây là một thị trường vốn vô cùng sâu rộng tại Hoa Kỳ", Jane Atherton, giám đốc Temasek khu vực Bắc Mỹ, nói với Reuters. "Hoa Kỳ thực sự đi đầu trong mọi thứ đang diễn ra theo góc nhìn AI".

Nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý 2 và tiếp tục vượt trội so với các đối thủ toàn cầu. Bất chấp sự hỗn loạn gần đây, S&P 500 đã tăng 14,5% trong năm nay trong một đợt tăng giá một phần do sự phấn khích về trí tuệ nhân tạo.

Ngược lại, Trung Quốc báo cáo mức tăng trưởng yếu hơn dự kiến vào đầu tháng này và khiến thị trường ngạc nhiên khi cắt giảm lãi suất ngắn hạn và dài hạn lớn vào tuần trước nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Khoảng 22% khoản đầu tư của Temasek là ở Châu Mỹ, tương đương 63 tỷ đô la, và 19% ở Trung Quốc. Mức độ tiếp xúc của công ty với Châu Mỹ đã vượt qua Trung Quốc trong năm tài chính gần đây nhất lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Atherton cho biết tại Hoa Kỳ, Temasek đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo như trung tâm dữ liệu, chất bán dẫn và lưu trữ pin.

Temasek cho biết đầu tháng này rằng lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào Hoa Kỳ và Ấn Độ đang giúp giảm bớt tình trạng hoạt động kém hiệu quả ở Trung Quốc. Temasek cũng cho biết họ đang có cách tiếp cận thận trọng đối với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.

"Địa chính trị luôn đóng một vai trò nào đó", Atherton nói, đồng thời lưu ý rằng Trung Quốc đã hoạt động kém hơn phần còn lại của thế giới và đặc biệt là Hoa Kỳ trong ba năm qua.

Temasek quản lý danh mục đầu tư trị giá 288 tỷ đô la tập trung vào các khoản đầu tư dài hạn với các chủ đề như số hóa và phát triển bền vững.

Atherton cho biết phần lớn hiệu suất hoạt động trong tương lai của cổ phiếu Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào thu nhập, đặc biệt là đối với lĩnh vực công nghệ vốn hóa lớn.

"Bạn đã chứng kiến một số đợt mở rộng, nhưng điều đó được thúc đẩy bởi tăng trưởng cao hơn và về mặt lý thuyết, điều đó sẽ mang lại lợi nhuận", bà nói.

Temasek cũng đang tìm kiếm khoản đầu tư vào cả thị trường công và tư nhân khi ngày càng có nhiều công ty cổ phần tư nhân tìm cách thoái vốn.