English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Tencent Cloud chuẩn bị “tổng tấn công” vào Web3

Nền tảng đám mây Tencent Cloud đang thảo luận với hàng loạt công ty trong ngành để tung ra các dịch vụ và giải pháp Web3 của mình.

Nền tảng đám mây Tencent Cloud đang thảo luận với hàng loạt công ty trong ngành để tung ra các dịch vụ và giải pháp Web3 của mình.


Trong một thông cáo ngày 22/02, Tencent Cloud – nhánh dịch vụ đám mây của “ông lớn” internet Trung Quốc Tencent – tuyên bố đã ký kết nhiều thỏa thuận với các công ty blockchain để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Web3 của mình.

Theo đó, các thoả thuận được đề cập gồm có: 

  • Triển khai một dịch vụ API trên Tencent Cloud thông qua sự hỗ trợ của Ankr, một dự án cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain, cho phép người dùng giao dịch một cách gián tiếp;
  • Đạt được thoả thuận hợp tác với 3 blockchain là Avalanche, Scroll và Sui nhằm đẩy nhanh việc áp dụng các ứng dụng của mình vào Web3;
  • Cuối cùng, nền tảng đám mây giới thiệu một sản phẩm có tên gọi “Metaverse-in-a-Box” tích hợp đầy đủ các cơ sở hạ tầng với hiệu suất cao, được sử dụng trong các trò chơi và phương tiện giải trí.

Ông Poshu Yeung, phó chủ tịch cấp cao của Tencent Cloud International, chia sẻ:

“Với một tương lai kỹ thuật số minh bạch phía trước, Tencent Cloud thông qua kinh nghiệm tích lũy được trong lĩnh vực trò chơi, âm thanh và video, sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ cho Web3. Tencent Cloud sẽ hợp tác với các đối tác trong ngành để mang đến nhiều trải nghiệm sống động hơn và nuôi dưỡng hệ sinh thái Web3.”

Những màn bắt tay giữa các ông lớn công nghệ Web2 và các nền tảng blockchain đã không còn lạ lẫm thời gian gần đây. Đơn cử có Google Cloud đã xác nhận tích hợp với các blockchain TezosSolanaEthereum; Microsoft hợp tác Ankr cung cấp nodeDell tham gia trở thành validator cho Hedera,… và nhiều hơn thế nữa. 

Coin68 tổng hợp