English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Thái Lan từ bỏ kế hoạch đánh thuế tiền mã hóa

Mới đây, Chính quyền Thái Lan đã phải chịu chỉ trích về các loại thuế mà họ sẽ áp dụng đối với hoạt động khai thác, kinh doanh và giao dịch tiền mã hóa. Ngay cả cựu lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) cũng đã khẳng định việc đánh thuế sẽ gây phản tác dụng. Một số tổ chức liên quan khác còn cho rằng hành động này có thể “giết chết” tiềm năng tăng trưởng của ngành trong tương lai.

Mới đây, Chính quyền Thái Lan đã phải chịu chỉ trích về các loại thuế mà họ sẽ áp dụng đối với hoạt động khai thác, kinh doanh và giao dịch tiền mã hóa. Ngay cả cựu lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) cũng đã khẳng định việc đánh thuế sẽ gây phản tác dụng. Một số tổ chức liên quan khác còn cho rằng hành động này có thể “giết chết” tiềm năng tăng trưởng của ngành trong tương lai.

Việc thu nhập từ các hoạt động liên quan tới tiền mã hoá ở Thái Lan có thể báo cáo dưới dạng lãi vốn từ thuế thu nhập. Và sau những chỉ trích dữ dội, các nhà chức trách không còn muốn thực hiện áp thuế 15% đối với giao dịch tài sản mã hóa theo như quyết định đưa ra trước đó 1 tháng khi Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) trình bày ý tưởng mới nhất của mình về việc đánh thuế tất cả các nỗ lực về crypto bắt đầu từ năm 2022.

coin
Việc đánh thuế tiền mã hoá ở Thái Lan bị vấp phải chỉ trích dữ dội

Vài tuần trước, kế hoạch điều chỉnh sử dụng crypto như một phương thức thanh toán đã được công bố. Các cơ quan như Ngân hàng Trung ương Thái Lan, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán sẽ ban hành hướng dẫn đối với một số tài sản mã hóa có thể hỗ trợ hệ thống tài chính quốc gia mà không gây ra bất kỳ rủi ro nào.

Tiền mã hoá

Những năm gần đây, số lượng giao dịch ở Thái Lan đã tăng lên gần 600% chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021. Crypto còn là bệ phóng củng cố du lịch của nước này. Hiện tại, token dành riêng cho du lịch TAT Coin sắp có kết quả phê duyệt từ chính phủ.

Làn sóng tiếp nhận ở Thái chính là động lực thúc đẩy một số sàn giao dịch tiền mã hoá lớn trên thế giới tham gia thị trường như Binance. Binance đã kí hợp tác với tỷ phú Sarath Ratanavadi cho ra mắt sàn giao dịch crypto trong nước. Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan cũng thông báo sắp khởi động sàn giao dịch tài sản mã hoá cho riêng mình hoàn tất vào cuối năm nay.

Theo Dautucoin