English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Thẩm phán Hoa Kỳ chấp nhận lời nhận tội của cựu CEO Binance

Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã chấp nhận lời nhận tội của cựu Giám đốc điều hành Binance

Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã chấp nhận lời nhận tội của cựu Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, về một tội vi phạm chống rửa tiền theo Đạo luật Bí mật Ngân hàng. Tuy nhiên, thẩm phán vẫn chưa quyết định liệu Zhao có thể trở lại nơi cư trú tại UAE trước khi tuyên án vào tháng 2 hay không.

Zhao nhận tội

Tháng trước, Zhao đã nhận tội chống rửa tiền ở Mỹ khi sàn giao dịch của anh giải quyết với các công tố viên liên bang và phải trả 4,3 tỷ USD. Là một phần của thỏa thuận, Binance đã đồng ý rời khỏi Hoa Kỳ hoàn toàn và Zhao từ chức Giám đốc điều hành. Richard Teng, cựu giám đốc của Binance, đã đảm nhận vị trí CEO.

Theo thỏa thuận nhận tội, Zhao có thể phải đối mặt với mức án 18 tháng tù và dự kiến ​​tuyên án vào tháng 2 năm 2024. Nếu không có thỏa thuận nhận tội, thời gian ngồi tù tối đa cho tội rửa tiền ở Mỹ có thể lên tới 20 năm.

Zhao nhanh chóng được tại ngoại với hợp đồng bảo lãnh trị giá 175 triệu USD. Anh ta đặt 15 triệu USD vào một tài khoản ủy thác và đảm bảo có thêm tiền thông qua những người bảo lãnh. Theo thỏa thuận ban đầu, anh ta được phép đến UAE nhưng cần phải quay lại Mỹ hai tuần trước phiên tòa.

Tuy nhiên, các công tố viên liên bang nêu lên mối lo ngại về rủi ro chuyến bay đối với chuyến thăm UAE của Zhao và nhấn mạnh rằng Mỹ không có hiệp ước dẫn độ với UAE. Hơn nữa, tài sản của Zhao được giữ bên ngoài khu vực pháp lý của Hoa Kỳ nên sẽ khó thu hồi số tiền bảo lãnh nếu Zhao không quay lại để tuyên án.

Mặc dù thẩm phán đã tạm thời ban hành lệnh cấm Zhao rời khỏi Mỹ nhưng phán quyết cuối cùng vẫn đang chờ xử lý.

Cuộc trấn áp của Hoa Kỳ đối với các vi phạm về tiền điện tử

Ngoài Zhao, Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của FTX, Sam Bankman-Fried, đã bị bồi thẩm đoàn ở New Jersey kết án ở Mỹ vì bảy cáo buộc hình sự trong một phiên tòa cấp cao. Bản án của anh ta cũng đang chờ xử lý cho đến năm sau, nhưng anh ta sẽ ở lại sau song sắt ngay lập tức.

Ngoài việc giải quyết với các công tố viên liên bang, Binance còn phải trả thêm 2,85 tỷ USD cho cơ quan quản lý hàng hóa Hoa Kỳ để giải quyết một loạt cáo buộc dân sự chống lại sàn giao dịch và cựu CEO của nó. Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử tiếp tục đấu tranh với cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tại tòa án, tự bảo vệ mình trước 13 cáo buộc, bao gồm cả cáo buộc lừa đảo khách hàng và tiền của công ty.

Theo Coinmarketcap.com, một nền tảng thuộc sở hữu của Binance, bất chấp sự thất bại ở Mỹ, Binance vẫn tiếp tục là địa điểm giao dịch tiền điện tử hàng đầu toàn cầu, xử lý khoảng 19,5 tỷ giao dịch giao ngay và hơn 82,7 tỷ USD giao dịch phái sinh trong 24 giờ qua.

Nguồn tradingview