English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thẩm phán Hoa Kỳ điều trần về bằng chứng trong trường hợp bầu cử năm 2020 của Trump

Thẩm phán Hoa Kỳ điều trần về bằng chứng trong trường hợp bầu cử năm 2020 của Trump

WASHINGTON, ngày 8 tháng 8 (Reuters) – Một thẩm phán liên bang chủ tọa phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc cố gắng lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 đã ra lệnh cho các luật sư và công tố viên liên bang của ông trình diện trước tòa vào thứ Sáu để điều trần nhằm giúp xác định cách thức thu thập bằng chứng. được sử dụng và chia sẻ trong trường hợp.


Thẩm phán Tanya Chutkan của Tòa án Quận Hoa Kỳ đã ấn định phiên điều trần vào thứ Sáu lúc 10 giờ sáng theo giờ ET (1400 GMT), ngay sau khi các luật sư của Trump và các thành viên trong văn phòng của Công tố viên Đặc biệt Hoa Kỳ Jack Smith đã xung đột trong một tòa án chung về thời điểm lên lịch trình tố tụng.

Các công tố viên cho biết họ có mặt cả tuần, trong khi các luật sư của Trump đã yêu cầu hoãn lại cho đến đầu tuần tới.


Phiên điều trần hôm thứ Sáu diễn ra sau khi đội bào chữa của Trump hôm thứ Hai phản đối yêu cầu của các công tố viên đối với Chutkan áp đặt lệnh bảo vệ để đảm bảo bằng chứng bí mật không được Trump chia sẻ công khai, cho thấy ông có thể sử dụng thông tin này để đe dọa các nhân chứng. Trump đã không nhận tội và gọi các cáo buộc là có động cơ chính trị.


Các luật sư của Trump cho biết các giới hạn sẽ vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông, được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ.


Trump dự kiến ​​​​sẽ không có mặt trong phòng xử án vào thứ Sáu, sau khi Chutkan từ bỏ sự xuất hiện của mình.


Thông thường, các luật sư bào chữa không phản đối các lệnh bảo vệ như vậy vì làm như vậy có thể khiến chính phủ trì hoãn việc đưa ra bằng chứng mà chính phủ dự định sử dụng tại phiên tòa trong một quy trình được gọi là khám phá.


Sự bất đồng giữa các bên về ngày điều trần thể hiện nỗ lực mới nhất của nhóm của Trump nhằm trì hoãn hoặc làm chậm các thủ tục pháp lý.


Nó cũng nhấn mạnh những thách thức hậu cần mà nhóm của Trump có thể gặp phải khi họ tiếp tục đại diện cho ông trong hai vụ án hình sự liên bang riêng biệt do văn phòng của Smith đưa ra, một ở Washington, DC và một ở miền nam Florida, nơi Trump bị buộc tội lưu giữ các hồ sơ mật. sau khi rời Nhà Trắng và cản trở nỗ lực của chính phủ trong việc trả lại hồ sơ. Trump cũng không nhận tội trong trường hợp đó.


Một trong những luật sư của Trump, Todd Blanche, sẽ có mặt tại tòa án liên bang ở Florida vào thứ Năm để buộc tội, sau khi chính phủ đệ trình một bản cáo trạng thay thế buộc tội Trump với các tội hình sự bổ sung và cũng buộc tội một nhân viên khác của ông trong vụ án.


Trong hồ sơ chung gửi tới Washington, các luật sư của Trump cho biết Trump mong muốn cả Blanche và luật sư khác của ông là John Lauro có mặt trong phiên điều trần trước Chutkan.


Báo cáo của Sarah N. Lynch; Chỉnh sửa bởi Howard Goller và Lisa Shumaker