English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Theo các chuyên gia: Suy thoái kinh tế tiếp theo là không thể tránh khỏi, vàng dự kiến sẽ tăng vọt lên 2.000 USD

Vào thứ năm (19 tháng 12) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay tiếp tục dao động gần 1475 USD và xu hướng gần đây rõ ràng đã rơi vào phạm vi hẹp.

Vào thứ năm (19 tháng 12) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay tiếp tục dao động gần 1475 USD và xu hướng gần đây rõ ràng đã rơi vào phạm vi hẹp.

Do sức mạnh tăng trưởng của USD, vàng giao ngay đã bị tấn công vào ngày hôm qua và rơi xuống mức 1470 chỉ trong một lần giảm. Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Fed sẽ sớm tiếp tục hạ nhiệt.

Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital cho biết: "Sự tăng trưởng của USD đã đè nặng lên giá vàng và thỏa thuận thương mại đã loại bỏ sự cấp bách đối với các nhà đầu tư mua tài sản trú ẩn an toàn như vàng hoặc JPY".

Nhưng từ góc độ lớn hơn, Peter Schiff, CEO của Euro Pacific Capital, cho biết khi Cục Dự trữ Liên bang mở rộng bảng cân đối kế toán dưới hình thức nới lỏng định lượng "không chính thức", lạm phát sẽ tăng, sẽ đẩy giá vàng tăng cao.

Schiff phát biểu thông qua Kitco News rằng: "Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng trong năm tới, vì vậy tôi sẵn sàng giữ nó, nhưng tôi không biết giá vàng sẽ tăng bao nhiêu. Tôi tin rằng một khi thực sự bắt đầu khởi động, giá vàng có thể nhanh chóng tăng từ 1500 đến 2000 USD. "

"Tôi không nghĩ rằng thực tế là đường cong lợi suất bị đảo ngược có nghĩa là đã tránh được suy thoái kinh tế. Có lẽ nó đã bị hoãn lại và thông thường trong thời kỳ suy thoái, đường cong lợi suất sẽ trở lại bình thường trước khi có suy thoái diễn ra", ông nói.

Schiff cũng nói rằng chúng tôi vẫn đang dự tính cho một cuộc suy thoái và lần này sẽ "nghiêm trọng" hơn so với cuộc suy thoái kinh tế vừa qua.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         vnFXtoday