English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường Apple và đồng đô la

Các nhà đầu tư có lẽ nóng lòng chờ đợi tuần kết thúc, với những lo lắng về lệnh hạn chế sử dụng iPhone của Trung Quốc và sự trỗi dậy của đồng đô la trong vài tuần qua đã phủ bóng đen lên thị trường.

Nhìn về tương lai của thị trường châu Âu và toàn cầu từ Ankur Banerjee

Các nhà đầu tư có lẽ nóng lòng chờ đợi tuần kết thúc, với những lo lắng về lệnh hạn chế sử dụng iPhone của Trung Quốc và sự trỗi dậy của đồng đô la trong vài tuần qua đã phủ bóng đen lên thị trường.


Apple đã chứng kiến ​​khoảng 200 tỷ USD (tổng cộng là 11 số 0) bị xóa khỏi vốn hóa thị trường trong hai ngày do có báo cáo về việc Trung Quốc hạn chế việc sử dụng iPhone của nhân viên nhà nước.

Lĩnh vực công nghệ rộng lớn hơn của Mỹ cũng bị ảnh hưởng, trong khi cổ phiếu của một số nhà cung cấp lớn của Apple ở châu Á giảm vào thứ Sáu. Gần 1/5 doanh thu của Apple được tạo ra ở Trung Quốc, nơi có hàng nghìn công nhân đang làm việc cho công ty và các nhà cung cấp của Apple.

Tất cả đều diễn ra trước một sự kiện của Apple vào tuần tới, nơi công ty trị giá 2,78 nghìn tỷ USD dự kiến ​​​​sẽ trình làng dòng sản phẩm iPhone 15 cũng như các đồng hồ thông minh mới.

Trong khi đó, Huawei Technologies của Trung Quốc hôm thứ Sáu đã bắt đầu bán trước điện thoại thông minh Mate 60 Pro + của mình, bổ sung phiên bản mới cho dòng sản phẩm đã thu hút sự chú ý toàn cầu vì tiết lộ thành công của công ty công nghệ Trung Quốc trong việc chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các cổ phiếu công nghệ được định giá cao cũng chịu sức ép từ việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng khi các nhà giao dịch đặt cược rằng lãi suất tăng sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa.

Điều đó đã dẫn đến sự tăng giá mạnh mẽ của đồng đô la trong vài tuần qua. So với rổ tiền tệ, đồng đô la được thiết lập để đạt tuần tăng thứ tám liên tiếp. Lần cuối cùng nó có hoạt động tương tự là vào năm 2014.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các chiến lược gia ngoại hối của Reuters cho thấy sức mạnh của đồng đô la sẽ khó vượt qua đối với hầu hết các loại tiền tệ chính vào cuối năm nay.

Nhu cầu đối với đồng tiền Mỹ đã gây khó khăn cho hầu hết các loại tiền tệ khác, với đồng nhân dân tệ trong nước chạm mức thấp nhất trong 16 năm và đồng yên nằm ở phía yếu hơn của đường 145 mỗi đô la quan trọng về mặt tâm lý, khiến các nhà giao dịch cảnh giác về những can thiệp có thể xảy ra.

Và do đó, khi châu Âu thức dậy, các nhà đầu tư có thể sẽ có một ngày cuối tuần đầy biến động, với hợp đồng tương lai cho thấy mức mở hỗn hợp.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu đã giảm trong bảy ngày liên tiếp, chuỗi thua lỗ tồi tệ nhất kể từ tháng 2 năm 2018.


Nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào nhà bán lẻ siêu thị Casino đang nợ nần sau nhà điều hành thị trường Euronext (ENX.PA) cho biết nhà bán lẻ này sẽ bị loại khỏi chỉ số vốn chủ sở hữu SBF-120 của Paris của các công ty lớn.

Nguồn Reuters