English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường cảnh giác Powell có thể làm suy yếu các khoản đặt cược cắt giảm lãi suất

các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một khởi đầu tháng 12 tươi sáng ở châu Âu, với kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất

Nhìn về tương lai của thị trường châu Âu và toàn cầu từ Ankur Banerjee

Với bom tấn tháng 11 ở phía sau, các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một khởi đầu tháng 12 tươi sáng ở châu Âu, với kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất, mặc dù sẽ có một cuộc trò chuyện bên lề với Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày.

Một lịch đầy đủ các chỉ số PMI sản xuất từ ​​các quốc gia trên khắp châu Âu sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về nền kinh tế của khu vực, nhưng đồng thời, tương lai cho thấy mức mở cửa cao hơn đối với các thị trường chứng khoán châu Âu.

Dữ liệu hôm thứ Năm từ cả khu vực đồng euro và Mỹ cho thấy lạm phát đang giảm bớt thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương, với thị trường tiền tệ định giá hơn 100 điểm cơ bản trong việc cắt giảm lãi suất vào năm tới từ cả Fed và ECB.

Sự mất kết nối giữa thị trường tài chính và ngân hàng trung ương chỉ trở nên sâu sắc hơn khi các ngân hàng trung ương phản đối các cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất trong khi thị trường tiếp nhận dữ liệu lạm phát tương đối lành tính hơn trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, nhà hoạch định chính sách của Fed, Christopher Waller, một người có tiếng nói diều hâu và có ảnh hưởng của Fed , đã làm mọi thứ xáo trộn một chút trong tuần này khi nói rằng ông ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%. Điều đó đã giúp khuyến khích thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường hiện đang định giá 46% khả năng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Một tuần trước đó nó có giá 27%.

Với bối cảnh đó, ánh đèn sân khấu sẽ chiếu thẳng vào Powell khi anh ấy bước lên sân khấu vào cuối ngày thứ Sáu. Liệu Powell chọn tránh xa các bình luận chính sách hay nói về lãi suất vẫn còn phải xem dù ông ấy có nói gì hay không thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thị trường.

Ở châu Á, tháng cuối cùng của năm đã có một khởi đầu đầy thử thách, với cổ phiếu giảm giá, đồng đô la ở thế phòng thủ và giá dầu kéo dài sự sụt giảm gần đây.

Trong các tin tức liên quan đến công ty, Cybertruck bị trì hoãn từ lâu của Tesla (TSLA.O) đã có mặt. Chiếc xe được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và được tạo hình thành các mặt phẳng, sẽ có giá từ 60.990 USD, cao hơn 50% so với mức giá mà CEO Elon Musk đã chào hàng vào năm 2019.


Nguồn Reuters