English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Thị trường chao đảo dưới sức ép lợi suất trái phiếu

Biển đỏ trên thị trường chứng khoán thế giới và một đợt tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ khác vào thứ Tư có thể sẽ đảm bảo thị trường châu Á mở cửa giảm giá vào thứ Năm

Biển đỏ trên thị trường chứng khoán thế giới và một đợt tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ khác vào thứ Tư có thể sẽ đảm bảo thị trường châu Á mở cửa giảm giá vào thứ Năm, khi các nhà đầu tư cũng chuẩn bị cho các quyết định và triển vọng chính sách tiền tệ từ Hàn Quốc và Indonesia.


Lịch dữ liệu kinh tế khu vực cũng khá đầy đủ, với số liệu thương mại mới nhất từ ​​Nhật Bản và Malaysia, cũng như số liệu thất nghiệp mới nhất từ ​​Úc và Hồng Kông.

Các nhà đầu tư cũng có thể đưa ra phán quyết bị trì hoãn hoặc sửa đổi về các chỉ số kinh tế nhìn chung lạc quan của Trung Quốc từ thứ Tư, bao gồm mức tăng trưởng 4,9% trong quý 3 so với cùng kỳ năm trước, mạnh hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết các nhà kinh tế.

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh vào thứ Tư, chịu áp lực bởi tình trạng hỗn loạn ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực bất động sản của nước này khi nhà phát triển tư nhân hàng đầu Country Garden sắp vỡ nợ. Các nhà đầu tư có thể quyết định GDP và các chỉ số khác cho thấy nền kinh tế đang ở trạng thái tốt hơn lo ngại không?

Nhưng sự kết hợp có một không hai giữa mức cao mới trong nhiều năm của lãi suất trái phiếu Mỹ và đợt bán tháo mạnh ở Phố Wall có vẻ sẽ sớm giáng một đòn mạnh vào Trung Quốc và các thị trường khác trên khắp châu Á vào thứ Năm.

Cùng với việc lợi suất trái phiếu tăng vào thứ Tư, Phố Wall cũng cảm nhận được sức nóng từ thu nhập lạc quan của Mỹ . Chứng khoán giảm mạnh nhất trong hai tuần, mặc dù thông điệp từ các quan chức Fed là việc tăng lãi suất có thể đã kết thúc.

Áp lực bán đang đè nặng lên thị trường trái phiếu Mỹ không chịu giảm bớt. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 4,90% lần đầu tiên kể từ năm 2007 và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đạt mức cao nhất mới trong 17 năm là 5,2440%.

Đường cong gấu lại dốc lên. Đường cong lợi suất 2 giây/10 giây đã dốc lên 14 trong số 17 phiên giao dịch gần nhất và động thái hôm thứ Tư là động thái lớn nhất trong ba tuần.

Trên hết, giá dầu và vàng tiếp tục tăng cao hơn, phản ánh sự bất an đang diễn ra của các nhà đầu tư đối với các sự kiện ở Trung Đông .

Về tiền tệ, đồng đô la đang tăng giá so với 150,00 yên. Với mức lợi suất trái phiếu Mỹ đang tăng cao, không có gì ngạc nhiên - chênh lệch lãi suất trái phiếu Mỹ/Nhật kỳ hạn 2 năm đạt 517 điểm cơ bản vào thứ Tư, khoảng cách lớn nhất có lợi cho đồng đô la kể từ tháng 12 năm 2000.

Ngân hàng Nhật Bản sẽ can thiệp? Nó đã bước vào thị trường Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản vào thứ Tư để mua trái phiếu và đặt giới hạn cho lãi suất 10 năm, vốn đã tăng vọt lên mức cao nhất trong thập kỷ mới là 0,819%.

Các sự kiện chính trong lịch khu vực vào thứ Năm sẽ là các quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc và Ngân hàng Indonesia. Theo cuộc thăm dò của Reuters, cả hai đều dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất trước khi nới lỏng chính sách vào quý 2 năm sau.

Nguồn Reuters