English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường châu Á Thái Bình Dương tăng sau mức tăng qua đêm trên Phố Wall

Các thị trường châu Á Thái Bình Dương đã tăng trong giao dịch buổi sáng vào thứ ba, có khả năng được thúc đẩy bởi sự cải thiện trong tâm lý nhà đầu tư xung quanh các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Các thị trường châu Á Thái Bình Dương đã tăng trong giao dịch buổi sáng vào thứ ba, có khả năng được thúc đẩy bởi sự cải thiện trong tâm lý nhà đầu tư xung quanh các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. 

Điểm chuẩn ASX 200 của Úc tăng 0,26%, với mảng năng lượng tăng thêm 1,04% và vật liệu tăng 0,59% khi các công ty khai thác lớn tăng. Cổ phiếu của Rio Tinto tăng 1,54%, Fortescue tăng 0,72% và BHP tăng 0,71%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 0,77% khi các nhà sản xuất chip lớn tăng giá, cổ phiếu Samsung tăng 1,19% và SK Hynix tăng thêm 1,03%.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. 

Phiên giao dịch ở châu Á diễn ra sau mức tăng qua đêm tại Phố Wall nơi S&P 500 ghi nhận mức đóng cửa đầu tiên trên 3.000 kể từ tháng 9. 

"Tiếp nhiên liệu cho âm nhạc tích cực là những bình luận của trưởng cố vấn kinh tế của Tổng thống Donald Trump, ông Larry Kudlow nói rằng về phía Trump, ông thấy khả năng tăng thuế vào tháng 12 có thể được gỡ bỏ như Trung Quốc yêu cầu, nếu các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ “ Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc, đã viết trong một ghi chú buổi sáng. 

Đồng thời, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cũng nói với Fox Business rằng điều quan trọng hơn là hai bên phải có một "thỏa thuận phù hợp" thay vì ngày chính xác khi được ký kết.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chuẩn bị tham gia các cuộc họp Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Chile vào giữa tháng 11, nơi nhiều người dự đoán một thỏa thuận thương mại một phần sẽ được ký kết giữa hai nước. 

Ở những diễn biến khác, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đã bị ngăn cản tổ chức một cuộc bỏ phiếu quan trọng đối với thỏa thuận Brexit mà ông đã đồng ý với Brussels. Việc ông giữ quyền bỏ phiếu hôm thứ Hai đã bị Chủ tịch Hạ viện John Bercow từ chối vì đây không phải là hội nghị khi cứ đặt mãi một câu hỏi cho các chính trị gia.

"Quyết định này có nghĩa là để có được một thỏa thuận, chính phủ sẽ phải cố gắng thông qua “Dự luật thoả thuận rút lui", các nhà phân tích tại ANZ Research viết trong một lưu ý, việc bổ sung luật này sẽ được đưa ra để Hạ nghị viện bỏ phiếu trước khi nó chuyển đến Thượng nghị viện. 

Johnson cũng miễn cưỡng yêu cầu gia hạn thời hạn cho sự rời đi của Vương quốc Anh khỏi Liên minh châu Âu, nhưng các nhà lãnh đạo EU không nhất định phải chấp nhận nó. 

Đồng bảng Anh dao động gần mức $1,30, giao dịch quanh mức $1,2971 vào sáng thứ ba theo giờ châu Á. 

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với các tiền tệ khác, giao dịch cuối cùng ở mức 97.308, giảm nhẹ so với mức đóng cửa trước đó. Đồng Yên Nhật đổi tay ở mức 108,70 mỗi đô la, giảm nhẹ so với mức gần 108,52, trong khi đồng đô la Úc giao dịch với mức giá $0,6872, tăng từ $0,6861.

 



Theo CNBC