English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Thị trường chứng khoán châu Á biến động sau khi Fed cắt giảm lãi suất lần 3 trong năm

Các thị trường châu Á biến động trong phiên giao dịch buổi sáng vào thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, xuống mức 1.5% đến 1.75%, như thị trường mong đợi.

Các thị trường châu Á biến động trong phiên giao dịch buổi sáng vào thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, xuống mức 1.5% đến 1.75%, như thị trường mong đợi.


Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite giảm 0.1% lúc 10:45 PM ET (02:45 GMT), trong khi Shenzhen Component tăng nhẹ 0.1% sau khi nước này phát hành chỉ số PMI sản xuất chính thức đạt 49.3 vào tháng 10. Thị trường đã dự kiến chỉ số này sẽ không đổi.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1.2%.


Các nhà đầu tư cũng chú ý đến các diễn biến thương mại Trung-Mỹ sau khi Chile bất ngờ hủy đăng cai cuộc họp APEC tháng 11, nơi Bắc Kinh và Washington được cho là sẽ ký hiệp ước thương mại một phần. Tuyên bố hủy đăng cai được đưa ra với lí do bất ổn xã hội tiếp tục làm xáo trộn Santiago, các báo cáo cho biết.


Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 0.3%. Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định về chính sách vào thứ Năm và Thống đốc Haruhiko Kuroda sẽ tổ chức một cuộc họp báo.


Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI đã tăng 1.1%. Samsung Electronics (KS: 005930) đã báo cáo vào thứ Năm rằng lợi nhuận hoạt động trong quý thứ ba đã giảm 56% so với năm trước. Lợi nhuận đã tăng gần 18% so với quý trước và cao hơn so với định hướng của công ty đưa ra vào đầu tháng này.


Trong quý IV, Samsung (KS: 005930) cho biết họ hy vọng “nhu cầu của các linh kiện sẽ biến động chậm trong bối cảnh tác động của yếu tố mùa vụ là thấp, trong khi chi phí bán hàng có thể sẽ tăng để đạt doanh số điện thoại thông minh vào cuối năm”.


Xuống dưới phía nam, chỉ số ASX 200 của Úc giảm 0.5%.


Qua đêm, Fed đã thay đổi giọng điệu trong một tuyên bố sau cuộc họp và chỉ ra rằng, từ đây, họ có thể tạm dừng cắt giảm lãi suất. Fed đã loại bỏ một đoạn quan trọng nói rằng Fed đã cam kết “hành động phù hợp để duy trì việc nới lỏng”.


Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cho biết trong cuộc họp báo rằng các quan chức ngân hàng trung ương đã “thấy quan điểm hiện tại về chính sách tiền tệ có khả năng vẫn phù hợp”.


“Chúng tôi thấy chính sách hiện tại có khả năng vẫn phù hợp một khi thông tin về nền kinh tế vẫn rất phù hợp với triển vọng của chúng tôi”.


Theo Investing