English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường chứng khoán hôm nay: Dow đi ngang khi công nghệ nhảy vọt; năng lượng sụt giảm trước báo cáo việc làm

Chỉ số Dow đóng cửa không đổi vào thứ Năm, do sức mạnh của công nghệ giúp làm dịu tác động từ sự sụt giảm của cổ phiếu năng lượng trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế trước báo cáo việc làm hàng tháng quan trọng vào thứ Sáu.


Chỉ số Dow đóng cửa không đổi vào thứ Năm, do sức mạnh của công nghệ giúp làm dịu tác động từ sự sụt giảm của cổ phiếu năng lượng trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế trước báo cáo việc làm hàng tháng quan trọng vào thứ Sáu.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,01%, tương đương 3 điểm, Nasdaq tăng 0,8% và S  &P 500 tăng 0,4%.

Công nghệ đã tìm được chỗ đứng của mình khi các nhà đầu tư mua vào đợt giảm giá gần đây trong lĩnh vực này sau những ngày bán tháo, với Google (NASDAQ: GOOGL ) và Microsoft (NASDAQ: MSFT ) dẫn đầu xu hướng tăng giá.

Trong khi đó, công ty AI C3 Ai Inc (NYSE: AI ) đã tăng 8% sau khi giải quyết một số khiếu nại của Kerrisdale Capital làm dấy lên lo ngại về kế toán của công ty.

Lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn gần với mức cao nhất trong phiên, mặc dù hoạt động của thị trường yếu đi, ngay cả khi dữ liệu cho thấy thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 18.000 từ 246.000 trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4, vượt dự báo của các nhà kinh tế là 200.000 đơn và làm dấy lên kỳ vọng rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Sự gia tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp là “một phần quan trọng còn thiếu của câu chuyện thị trường lao động, nhưng hiện tại rõ ràng là tình trạng sa thải nhân viên đang gia tăng, trong khi các dữ liệu khác - đáng chú ý là cuộc khảo sát của NFIB - chỉ ra tổng hoạt động tuyển dụng chậm hơn nhiều,” Pantheon Macroeconomics cho biết trong một lưu ý. .

Dữ liệu đến chỉ một ngày trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng cho tháng 3, dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế đã tạo ra 239.000 việc làm mới vào tháng trước.

Các cổ phiếu năng lượng lao dốc sau khi giá dầu gặp khó khăn trong việc định hướng khi các nhà đầu tư cân nhắc nguồn cung dầu thô yếu hơn trước những lo ngại về nhu cầu đang diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại.

Marathon Oil (NYSE: MPC ), Schlumberger NV (NYSE: SLB ) và Occidental Petroleum Corporation (NYSE: OXY ) đã giảm hơn 2%.

Về mặt thu nhập, Levi Strauss & Co (NYSE: LEVI ) đã báo cáo kết quả quý IV vượt qua ước tính của Phố Wall nhưng công ty may mặc này đã nhắc lại hướng dẫn của mình trong bối cảnh thận trọng về triển vọng kinh tế.

Costco Wholesale (NASDAQ: COST ) đã giảm hơn 2% sau khi báo cáo doanh số bán hàng tương đương giảm 1,1% xuống còn 21,71 tỷ USD trong tháng bán lẻ tháng Ba.

Trong khi đó, Boeing (NYSE: BA ) đã tăng nhẹ khi nhà sản xuất máy bay này có kế hoạch tăng sản lượng máy bay phản lực 737 của mình lên 38 máy bay mỗi tháng vào giữa năm 2023, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên.

Trong các tin tức liên quan đến meme, AMC Entertainment (NYSE: AMC ) đã tăng hơn 20% trong khi Bed Bath & Beyond (NASDAQ: BBBY ) giảm 8% xuống mức thấp mới trong 52 tuần sau khi nêu chi tiết kế hoạch chia tách cổ phiếu sẽ giúp đỡ những người đang gặp khó khăn nhà bán lẻ tăng vốn và tránh phá sản.

Nguồn Investing