English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Thị trường chứng khoán hôm nay: Dow kết thúc cao hơn khi cổ phiếu chip tăng để bù đắp cho sự chao đảo của công nghệ lớn

Chỉ số S&P 500 đã cắt lỗ vào thứ Hai khi cổ phiếu chip tăng mạnh giúp bù đắp cho sự sụt giảm do Apple gây ra trong lĩnh vực công nghệ lớn và những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt hơn nữa sau báo cáo việc làm tháng 3 mạnh mẽ.

Chỉ số S&P 500 đã cắt lỗ vào thứ Hai khi cổ phiếu chip tăng mạnh giúp bù đắp cho sự sụt giảm do Apple gây ra trong lĩnh vực công nghệ lớn và những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt hơn nữa sau báo cáo việc làm tháng 3 mạnh mẽ.


S&P 500 tăng 0,1%, Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,3%, tương đương 101 điểm và Nasdaq kết thúc không đổi sau khi giảm hơn 1% trong ngày. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, các lô hàng máy tính cá nhân của Apple đã giảm 40,5% trong quý đầu tiên, do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu yếu và hàng tồn kho cao.

Apple Inc giảm hơn 1%, cùng với Alphabet Inc  và Microsoft Corporation cũng dẫn đến sự sụt giảm.

Tâm lý đối với công nghệ cũng bị ảnh hưởng do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng do kỳ vọng vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 , được công bố vào thứ Sáu, chỉ ra rằng thị trường việc làm đang phát triển mạnh mẽ có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ.

Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 236.000 việc làm trong tháng 3, gần đúng với dự báo của các nhà kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5% và tăng trưởng tiền lương tăng lên 0,3% trong tháng như dự kiến.

RBC cho biết trong một lưu ý: “Tỷ lệ thất nghiệp thấp cùng với xu hướng lạm phát khó khăn vẫn có thể cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang khả năng đẩy lãi suất cao hơn trong thời gian tới”.

Mức tăng hơn 8% của Micron Technology Inc  Western Digital Corporation đã giúp tăng cổ phiếu chip, bù đắp cho sự yếu kém trong lĩnh vực công nghệ rộng lớn hơn khi dự kiến ​​cắt giảm sản lượng chip từ đối thủ Samsung để giúp khôi phục sự mất cân bằng cung cầu trong lĩnh vực chip bộ nhớ.

Tuy nhiên, Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan đã giảm hơn 1% sau khi báo cáo doanh số bán hàng quý 1 thấp hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai liên tiếp do nhu cầu chip yếu hơn tiếp tục đè nặng.

Trong khi đó, Tesla cho biết họ có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất pin lớn mới ở Thượng Hải nhưng cũng tuyên bố giảm giá trên tất cả bốn dòng xe ở Mỹ, lần thứ năm kể từ đầu năm, làm dấy lên lo ngại về giá biên cho nhà sản xuất EV.

Các cổ phiếu năng lượng đã giảm bớt sự sụt giảm của giá dầu khi Pioneer Natural Resources tăng gần 6% sau một báo cáo của Wall Street Journal rằng Exxon Mobil đã tổ chức các cuộc thảo luận không chính thức để mua lại gã khổng lồ khai thác dầu mỏ.

Báo cáo tài chính cao hơn một chút trong ngày do một số ngân hàng khu vực bao gồm Ngân hàng First Republic chuyển biến tích cực trước mùa thu nhập hàng quý.

JPMorgan Chase , Citigroup Inc  và Wells Fargo bắt đầu mùa thu nhập hàng quý một cách nghiêm túc vào thứ Sáu.

Thu nhập của ngân hàng sẽ đóng vai trò là thước đo mức độ căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là đối với các ngân hàng khu vực sau sự sụp đổ của SVB và Signature Bank.

Nguồn Investing