English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường chứng khoán hôm nay: Dow trượt dốc vì lo ngại của Fed sau những dấu hiệu mới về thị trường lao động thắt chặt

Chỉ số Dow đóng cửa giảm vào thứ Tư do những lo ngại vẫn còn về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh trở lại trong bối cảnh dữ liệu cho thấy thị trường lao động thắt chặt chỉ vài ngày trước báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu.

Chỉ số Dow đóng cửa giảm vào thứ Tư do những lo ngại vẫn còn về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh trở lại trong bối cảnh dữ liệu cho thấy thị trường lao động thắt chặt chỉ vài ngày trước báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu.


Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0,2%, tương đương 58 điểm, Nasdaq Composite tăng 0,4% và  S&P 500 tăng 0,1%.

Dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm giảm ít hơn so với dự kiến ​​trong tháng 1 và mức tăng việc làm tư nhân trong tháng 2 cao hơn ước tính của các nhà kinh tế đã tiếp thêm động lực để đặt cược rằng Fed sẽ buộc phải tăng tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 3.

Tỷ lệ quay trở lại mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong ngày 21-22 tháng 3 của Fed đã tăng lên 80% sau dữ liệu từ 71% một ngày trước đó, khi chủ tịch Powell nói về triển vọng tăng lãi suất trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu được đưa ra trước bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 vào thứ Sáu, điều này vẫn có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của Fed về việc có nên quay trở lại tốc độ tăng lãi suất cao hơn hay không.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng sau khi tăng đột biến một ngày trước đó, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm gần đạt 5,1% trong ngày, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Năng lượng là lực cản chính của thị trường, giảm hơn 1% do giá dầu giảm trong bối cảnh lo ngại về tác động của việc Fed tăng lãi suất đối với nền kinh tế và nhu cầu năng lượng.

Valero Energy Corporation (NYSE: VLO ), EQT Corporation (NYSE: EQT ) và Coterra Energy Inc (NYSE: CTRA ) là một trong những công ty năng lượng giảm nhiều nhất trong ngày.

Công nghệ vẫn ở trên đường phẳng, dẫn đầu là sự tăng vọt của cổ phiếu chất bán dẫn, dẫn đầu là mức tăng gần 4% của Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD ).  

Trong khi đó, về mặt thu nhập, Stitch Fix (NASDAQ: SFIX ) đã cắt lỗ để đóng cửa gần như không đổi sau khi công ty tạo kiểu tóc báo cáo khoản lỗ hàng quý lớn hơn sau khi doanh thu giảm so với ước tính của các nhà phân tích.

Một số nhà phân tích ở Phố Wall đã phải vật lộn để tìm ra lý do lạc quan đối với cổ phiếu và chỉ ra một số trở ngại bao gồm lượng khách hàng giảm dần, áp lực ký quỹ và sự không chắc chắn của ban lãnh đạo.

Wedbush cho biết trong một ghi chú: “Họ đang hút cạn khách hàng, doanh thu âm mạnh (và ngày càng tồi tệ hơn trong nhiều năm), tỷ suất lợi nhuận gộp đang chịu áp lực nặng nề (-410 điểm cơ bản so với cùng kỳ) và có sự không chắc chắn trong C-suite.

Crowdstrike Holdings Inc (NASDAQ: CRWD ) đã tăng hơn 3% sau khi công ty an ninh mạng báo cáo kết quả hàng quý tốt hơn mong đợi do hiệu quả hoạt động mạnh mẽ trong tháng 1 đã giúp xoa dịu bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy thách thức.

Deutsche Bank cho biết trong một báo cáo: “Mặc dù môi trường vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức, nhưng thành tích vượt trội trong quý dường như chủ yếu là do mức đóng cửa mạnh mẽ vào tháng 1 cùng với lực kéo thị trường đi xuống tăng lên”.

Trong một tin tức khác, cổ phiếu Tesla Inc (NASDAQ: TSLA ) đã giảm 3% sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ tiến hành một cuộc điều tra về hai khiếu nại về việc vô lăng của xe Model Y 2023 bị bung ra khi đang chuyển động.

Nguồn Investing