English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Thị trường cổ phiếu Mỹ : Rủi ro trở lại

Bên dưới lợi nhuận, tiếng chuông báo động kinh tế vang lên và sự bùng nổ của một cuộc chiến chính trị, các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang lặng lẽ tìm hiểu giới hạn của mình.

Bên dưới lợi nhuận, tiếng chuông báo động kinh tế vang lên và sự bùng nổ của một cuộc chiến chính trị, các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang lặng lẽ tìm hiểu giới hạn của mình.

Với S&P 500 vừa gần chạm kỷ lục, nghe có vẻ kỳ quặc khi cho rằng không có sự tự tin để bắt đầu. Nhưng lợi nhuận trong năm nay đã được xây dựng một cách thận trọng khi các nhà đầu tư theo đuổi các cổ phiếu an toàn nhất, giống như trái phiếu nhất. Một chiến lược mua cổ phiếu giá rẻ đã giành chiến thắng, trong khi những cái tên phòng thủ chùn bước. Các công ty nhỏ, ngắn hạn và các cổ phiếu mạnh nhất đều đánh bại S&P 500 khi nó nhích về phía đỉnh cao.

Đây là những âm thanh mờ nhạt của việc rủi ro đang trở lại. Không dữ dội như một vụ nổi như tháng trước mà ở một nhịp điệu ổn định hơn. Sau nhiều tháng lo sợ, mùa thu nhập không tồi này, hy vọng về một thỏa thuận thương mại nhỏ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, và dữ liệu kinh tế bất chấp thỉnh thoảng chứng tỏ đủ để khơi dậy sự lạc quan.  

Cheap and volatile stocks recover while momentum sags

Jason Draho, người đứng đầu phân bổ tài sản châu Mỹ tại UBS Global Wealth Management cho biết: "Có sự tập trung đông đúc mạnh mẽ vào các lĩnh vực phòng thủ và tăng trưởng thế tục." Nếu mọi thứ thực sự trở nên tốt hơn, chắc chắn sẽ có sự thay đổi đối với cổ phiếu, nhưng câu chuyện lớn hơn là về một vòng quay của những người tìm mua chu kỳ, tìm mua giá trị tiềm năng ở các thị trường khác vốn kém hơn Mỹ"

Trong khi các nhà sản xuất sản phẩm gia dụng và các công ty bất động sản đã thống trị hầu hết cả năm, năm ngày qua đã chứng kiến mức tăng 9% trở lên của Tiffany & Co., Intel Corp và Halliburton Co. Bốn ngành công nghiệp hoạt động tốt nhất trong S&P 500 là năng lượng , nhà sản xuất chip, ngân hàng và giao thông vận tải.

Khoảng một phần năm của tất cả các thành viên S&P 500 đã báo cáo thu nhập trong tuần này, và trên số dư họ đã đánh bại - kỳ vọng thấp - thừa nhận. Điều đó đã thuyết phục một số nhà đầu tư các công ty Mỹ đang vượt qua cơn bão thương mại và nhắc nhở họ việc tăng trưởng toàn cầu chậm không giống với không tăng trưởng hoặc tệ hơn.

Đồng thời, sự bi quan đã xác định thị trường trái phiếu năm 2019 đang giảm bớt. Lợi tức của Kho bạc 10 năm đã hồi phục khoảng 30 điểm cơ bản từ mức thấp ba năm vào tháng trước và hầu hết các nhà kinh tế dự kiến Fed sẽ tạm dừng cắt giảm lãi suất sau một tuần nữa. Chỉ số MISE của biến động dự kiến đối với trái phiếu Mỹ vừa được công bố mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1.

Đối với cổ phiếu giá trị và các công ty niêm yết nhỏ hơn thì đây lại là chìa khóa. Pravit Chintawongvanich, một chiến lược gia tại Wells Fargo, đã viết trong một lưu ý trong tuần này, giá trị tương quan tích cực với lợi suất trái phiếu đang tăng lên, trong khi hiệu suất tương đối của các cổ phiếu nhỏ cũng ngày càng gắn liền với thị trường nợ.

Recent weeks have seen a risk-on rotation akin to early September's

"Đây có phải là sự khởi đầu của một vòng quay kéo dài?" Thật sự rất khó để nói, nhưng bây giờ nó dường như bị chi phối bởi tâm lý hơn là do hiệu ứng kinh tế vĩ mô, ông Olivier Blin, một nhà quản lý quỹ tại Unigestion SA cho biết. "Có thể chúng tôi vẫn ở trong môi trường khá khó khăn với hiệu suất cá nhân phụ thuộc vào bối cảnh chính sách địa chính trị hoặc tiền tệ."

relates to The Rumbling Sound in U.S. Stocks Is the Return of Risk Appetite

Dữ liệu trong tuần này cho thấy đầu tư kinh doanh của Hoa Kỳ giảm, các tuyên bố thất nghiệp ban đầu giảm nhẹ và doanh số bán nhà mới ở gần với tốc độ mở rộng mạnh nhất. Trong khi đó, căng thẳng chính trị sôi sục ở Washington tiếp tục xuất hiện trên thị trường.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư giá trị có lý do khác để dự đoán thị trường tăng giá. Đó là cổ phiếu tăng trưởng với giá gần như là rẻ nhất - những cổ phiếu có tiềm năng bán hàng hoặc lợi nhuận nhanh hơn - kể từ bong bóng dot-com, có nghĩa là có một mức thấp để vòng quay tiếp tục. Các chiến lược gia của Bank of America Corp tuần trước đã khuyến nghị trung hòa tiếp xúc với động lực và gia tăng giá trị, tranh cãi rằng cái sau đang bị lãng quên và có xu hướng làm tốt nhất trong quý IV.


Theo Bloomberg