English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Thị trường crypto phục hồi về mức trước khi SEC kiện Binance và Coinbase, trừ các token bị tuyên là “chứng khoán”

Thị trường crypto trong 12 giờ qua đã có sự tăng bật mạnh mẽ, phản ứng lại với tin tức SEC khởi kiện hai sàn Binance và Coinbase.

Thị trường crypto trong 12 giờ qua đã có sự tăng bật mạnh mẽ, phản ứng lại với tin tức SEC khởi kiện hai sàn Binance và Coinbase.


Như đã được đưa tin, tin tức được thị trường tiền mã hóa quan tâm nhất trong 48 giờ nhất chắc chắn là hành động pháp lý của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) nhắm vào hai sàn giao dịch crypto hàng đầu hiện nay là Binance và Coinbase.

Cụ thể, vào hôm 05/06, SEC cáo buộc Binance tiến hành hoạt động giao dịch token tiền mã hóa thuộc diện chứng khoán mà không đăng ký lên cơ quan này, đồng thời khui ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý của CEO Changpeng Zhao với các công ty con thuộc sở hữu cá nhân và đơn vị điều hành sàn Binance.US. SEC sau đó còn yêu cầu tòa án phê duyệt kiến nghị đóng băng tạm thời tài sản của Binance.US.

Tiếp đó, đến tối 06/06, SEC tiếp tục đâm đơn kiện Coinbase - sàn crypto lớn nhất nước Mỹ - với cáo buộc giao dịch chứng khoán trái phép tương tự, nhưng không chỉ đích danh các lãnh đạo của sàn.

Hai đơn kiện của SEC còn liệt kê 15 đồng tiền mã hóa bị cơ quan này xem là chứng khoán, gồm: BNB (BNB), BUSD (BUSD), Solana (SOL), Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Cosmos (ATOM), The Sandbox (SAND), Axie Infinity (AXS), Coti (COTI), Chiliz (CHZ), Flow (FLOW), Internet Computer (ICP), Near (NEAR), Voyager (VGX), Nexo (NEXO).

Tuy vậy, thị trường tiền mã hóa đã nhanh chóng rũ bỏ loạt tin tức tiêu cực trên vào rạng sáng ngày 07/06, phục hồi mạnh mẽ kể từ cú dump trước đó.

Đồng tiền crypto có vốn hóa thị trường lớn nhất là Bitcoin đã tăng lên 27.400 USD, áp sát mức giá trước cú dump hôm 05/06. Tính trong khung 24 giờ, BTC phục hồi đến gần 6% giá trị kể từ khi lập đáy 25.351 USD vào tối ngày 06/06 - mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 03/2023.

Tương tự, Ethereum cũng phục hồi lên gần 1.900 USD sau cú giảm về 1.778 USD cách đây 48 giờ.

Song, vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng là các đồng coin big cap bị SEC “xướng tên” trong danh sách chứng khoán như BNB, Solana hay Polygon, vốn vẫn chưa thể trở lại mức giá trước ngày 05/06.

Trong 12 giờ qua, thị trường đã ghi nhận gần 72 triệu USD lệnh phái sinh bị thanh lý, với phe short chiếm 76,5%.

Để so sánh thì vào cú dump hôm 05/06, đã có khoảng 320 triệu USD lệnh bị thanh lý trên các thị trường phái sinh, với hơn 95% là lệnh long.

Theo dữ liệu từ Nansen, trong 24 giờ gần nhất, Binance và Coinbase là hai nền tảng ghi nhận lượng tiền rút ra cao nhất, lần lượt là 1,2 tỷ USD và 926 triệu USD. Tuy nhiên, cả hai sàn đều ghi nhận lượng tiền nạp vào cao trong cùng khung thời gian, dẫn đến giá trị rút ròng chỉ là 420 triệu USD đối với Binance và 181 triệu USD đối với Coinbase.

Nguồn Coin68