English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024

Các thị trường đang định giá ít nhất 100 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới, bắt đầu từ quý hai.

Các thị trường đang định giá ít nhất 100 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới, bắt đầu từ quý hai. Một chiến lược gia cho rằng những vụ đặt cược đó là "quá mức".

“Điều đó thực sự rất quyết liệt”, chiến lược gia đầu tư toàn cầu của Viện đầu tư BlackRock, Wei Li, cho biết tại hội nghị bàn tròn truyền thông hôm thứ Ba. “Sẽ phải có điều gì đó không ổn nghiêm trọng để điều đó xảy ra. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, có thể là vào nửa cuối năm tới, nhưng số lần cắt giảm mà họ sẽ thực hiện sẽ ít hơn một chút so với dự kiến.” chu kỳ kinh tế cũ, suy thoái cũ."

Tính đến thứ Ba, các thị trường đã định giá 68% khả năng cắt giảm ít nhất 100 điểm cơ bản trong năm tới. Một tháng trước, các nhà đầu tư đã định giá chỉ có 37% cơ hội, theo công cụ CME FedWatch.


Nhưng Li nói rằng Fed sẽ cần phải hạn chế cắt giảm mạnh vào năm tới để ngăn chặn “áp lực lạm phát tiếp theo”.

Trong năm qua, người Mỹ liên tục mở hầu bao với tốc độ nhanh hơn dự kiến , dẫn đến tăng trưởng kinh tế vào năm 2023, một năm mà ban đầu nhiều người cho rằng sẽ kết thúc trong suy thoái. Một ngân hàng trung ương nhanh chóng nới lỏng chính sách có thể cho phép tăng trưởng kinh tế vượt xa xu hướng.

Jean Boivin, người đứng đầu Viện Đầu tư BlackRock, lưu ý rằng có quá nhiều động thái thị trường hiện tại tập trung vào những bình luận từ các ngân hàng trung ương .

“Một khía cạnh khác của việc cắt giảm quá mức là khi bạn nhìn vào trình tự trong đó điều này đã được định giá và điều gì đã thúc đẩy điều đó, phần lớn nó giống như đọc lá trà về những gì các diễn giả Fed đang nói, trong một môi trường. nơi mà tôi nghĩ việc đóng khung là một dấu hỏi lớn và một sự không chắc chắn lớn,” Boivin nói. “Và tôi nghĩ thực tế là các ngân hàng trung ương không nhất thiết phải biết nhiều hơn chúng ta về những gì sẽ xảy ra vào năm tới.

Con đường không thể đoán trước của Fed có thể dẫn đến nhiều biến động hơn, đặc biệt là trên thị trường trái phiếu. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ( ^TNX ) đã dao động đáng kể trong suốt mùa thu khi các nhà đầu tư suy đoán về đường đi của Fed. BlackRock cũng tin rằng bản chất không chắc chắn của nền kinh tế hậu đại dịch sẽ là nguyên nhân chính gây ra nhiều biến động hơn nữa vào năm 2024.

BlackRock từ chối đưa ra quan điểm về việc liệu nền kinh tế Mỹ có rơi vào suy thoái hay liệu có thể hạ cánh nhẹ nhàng hay không.

Công ty viết trong báo cáo triển vọng năm 2024: “Điều quan trọng nhất theo quan điểm của chúng tôi là môi trường đồng nghĩa với việc lãi suất liên tục cao hơn và điều kiện tài chính thắt chặt hơn”.

Nguồn finance.yahoo