English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường lấy lại chỗ đứng khi tập trung trở lại vào Fed

Với việc các thị trường hầu như đã lấy lại bình tĩnh sau những diễn biến gây sốc gần đây ở Trung Đông

Với việc các thị trường hầu như đã lấy lại bình tĩnh sau những diễn biến gây sốc gần đây ở Trung Đông, một số nhận xét được hiểu một cách ôn hòa của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã giúp xoa dịu sự lo lắng của các nhà đầu tư khi họ bước vào thứ Ba.


Các quan chức hàng đầu của Fed hôm thứ Hai cho rằng việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn có thể thay thế cho các động thái chính sách tiền tệ chính thức xét về mặt hiệu ứng thị trường, củng cố kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể không phải tăng lãi suất thêm.

Chứng khoán châu Âu đã chịu áp lực vào thứ Hai khi có tin tức về xung đột ở Trung Đông nhưng hợp đồng tương lai blue chip STOXX 50 của khu vực đồng Euro đã tăng trở lại vào buổi sáng châu Á.

Trong khi đó, Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã đạt được mức tăng mạnh nhất trong hơn một tháng tại phiên khai mạc Tokyo vào thứ Ba, nhờ sự kết hợp giữa những nhận xét ôn hòa của Fed và nhu cầu về tài sản an toàn.

Thị trường sẽ có nhiều cơ hội hơn để nghe ý kiến ​​từ các quan chức Fed, những người sẽ có mặt đầy đủ tại các sự kiện vào thứ Ba trong khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của họ sẽ được công bố vào thứ Tư. Sau đó, mọi con mắt đổ dồn vào dữ liệu CPI của Mỹ vào thứ Năm.

Ở những nơi khác, các cuộc họp thường niên của IMF và Ngân hàng Thế giới ở Maroc đã diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của một loạt nhà hoạch định chính sách hàng đầu thế giới sẽ phát biểu.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde xuất hiện tại các cuộc họp vào thứ Ba, phát biểu sau khi dữ liệu kinh tế ngày hôm trước đã làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm tàng ở Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro.

Ở châu Á, nhiều tin xấu hơn xuất hiện từ Trung Quốc khi nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất nước, Country Garden , cho biết họ có thể không thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ thanh toán ra nước ngoài khi đến hạn hoặc trong thời gian ân hạn có liên quan.

Về tin tức thu nhập doanh nghiệp, PepsiCo có vẻ sẽ công bố doanh thu quý 3 tăng vào cuối ngày do người tiêu dùng mua nhiều đồ uống của công ty hơn ngay cả khi giá tăng.

Nguồn Reuters