English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Thị trường liên tục đảo chiều sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Sắc xanh đang ngự trị trên thị trường tiền mã hóa, sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Sắc xanh đang ngự trị trên thị trường tiền mã hóa, sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Thị trường liên tục đảo chiều sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Rạng sáng ngày 08/02 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã có bài phát biểu về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington DC.

Mở đầu, nhà lãnh đạo trung ương quyền lực nhất thế giới tiếp tục xác nhận tín hiệu khả quan về tình hình lạm phát Mỹ, đúng như nhận định của tuần trước, khi công bố mức điều chỉnh lãi suất tiêu chuẩn thêm 0,25%. Đến đây, thị trường có vẻ phấn khởi. 

Fed kỳ vọng 2023 sẽ là một năm lạm phát giảm đáng kể. Nhiệm vụ của Fed là hiện thực hóa điều đó và có thể sẽ mất không chỉ trong năm nay mà cả năm sau để đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Ông Powell nói rằng:

“Quá trình giảm lạm phát đã bắt đầu và khởi nguồn từ lĩnh vực hàng hóa, chiếm ¼ nền kinh tế và hy vọng sẽ thấy điều đó trong lĩnh vực nhà ở. Tuy nhiên, còn cả một chặng đường dài phía trước, bây giờ là khá sớm để kết luận.”

Tuy nhiên đến cuối cuộc thảo luận, Chủ tịch Fed tiếp tục nhấn mạnh, dù có tích cực trong quá trình giảm lạm phát, Fed vẫn buộc phải tăng lãi suất mạnh tay hơn nếu thị trường lao động vẫn không suy yếu. Luận điểm này trong chốc lát đã khiến nhà đầu tư run sợ. 

“Thực tế là chúng tôi sẽ phản ứng theo dữ liệu kinh tế. Bởi thế, nếu chúng ta tiếp tục nhận được, ví dụ, các báo cáo thị trường lao động mạnh mẽ hay lạm phát tăng, thì chúng tôi phải hành động thêm và tiếp tục nâng lãi suất so với kỳ vọng đã được phản ánh vào giá cả.”

Những phát biểu trên được ông Powell đưa ra sau cuộc hợp báo vào tuần trước khi Fed quyết định giảm tốc độc tăng lãi suất về 0,25 điểm phần trăm. Khi đó, ông nói rằng ngân hàng trung ương đang đạt được tiến triển vững vàng trong quá trình kéo lạm phát xuống. Thị trường lúc bấy giờ xem đây là một tín hiệu Fed sẽ sớm chuyển sang lập trường chính sách tiền tệ mềm mỏng hơn.

Từ giờ đến cuộc họp tháng 3 còn hai tin tức CPI và một báo cáo việc làm, có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed. 

Phát biểu của Chủ tịch Fed đã giúp thị trường vơi bớt nỗi lo về lãi suất. Bitcoin (BTC) đã tăng lên 23.320 USD trước khi quay đầu giảm về 23.070 USD chỉ sau đó 15 phút. Đồng coin vua hiện đang bật tăng trở lại và giữ giá ở vùng 23.452 USD. 

Đồ thị 15m của cặp BTC/USDT trên sàn Binance vào lúc 08:25 AM ngày 08/02/2023

Ethereum (ETH) cũng phản ứng tương tự, cán mốc 1.675 USD trước khi rũ bỏ đà tăng chuyển đỏ. Nhưng cuối cùng vẫn hồi lại và đang theo chân người anh cả giao dịch quanh mốc 1.697 USD. 

Đồ thị 15m của cặp ETH/USDT trên sàn Binance vào lúc 08:25 AM ngày 08/02/2023

Các altcoin top đầu cũng khởi sắc trong khoảng 2-5% và tăng đang là xu hướng chính của thị trường tiền mã hóa.

Bức tranh tổng quan về thị trường trong sáng ngày 087/02/2023. Theo Coin360

Coin68 tổng hợp