English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Thị trường ngày mới: Biên bản họp của Fed, dữ liệu ngành dịch vụ và cơ hội việc làm

Cổ phiếu phục hồi sau khi mở cửa giảm và đóng cửa trái chiều nhưng lo ngại về một cuộc suy thoái sắp tới đang đè nặng lên ngành năng lượng.

Thị trường ngày mới: Biên bản họp của Fed, dữ liệu ngành dịch vụ và cơ hội việc làm© Reuters

Cổ phiếu phục hồi sau khi mở cửa giảm và đóng cửa trái chiều nhưng lo ngại về một cuộc suy thoái sắp tới đang đè nặng lên ngành năng lượng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm và giá dầu thô WTI tương lai giảm xuống dưới 100 USD, điều mà các nhà phân tích gọi là giao dịch gắn với suy thoái. Điều đó đè nặng lên các cổ phiếu năng lượng cũng như các công ty sẽ được hưởng lợi từ sự hồi sinh của hoạt động kinh tế, bao gồm cổ phiếu của các nhà sản xuất thiết bị như Caterpillar Inc (NYSE: NYSE:CAT) và Deere & Company (NYSE: DE), nhà sản xuất nhôm Alcoa Corp (NYSE: NYSE:AA), và chuyên gia hóa chất Dow Inc (NYSE: DOW). Mặt khác, cổ phiếu của các nhà bán lẻ chiết khấu như Dollar Tree Inc (NASDAQ: DLTR) tăng do triển vọng người tiêu dùng có xu hướng đi mua sắm nhiều hơn trong thời kỳ kinh tế suy thoái

Tuần này sẽ có các tin tức kinh tế chính từ Cục Dự trữ Liên bang và chính phủ, nơi công bố báo cáo việc làm cho tháng 6 vào thứ Sáu.

Lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm và 2 năm đảo ngược vào thứ Ba, có nghĩa là lãi suất ngắn hạn cao hơn lãi suất dài hạn, đây thường là dấu hiệu của suy thoái.

Với sự sụt giảm lợi suất, cổ phiếu công nghệ có cơ hội tăng vọt.

Trong khi Quốc hội không có phiên họp trong tuần này, các nhà đầu tư đã được cổ vũ bởi khả năng Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch giảm thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc được áp đặt từ nhiệm kỳ trước. Ý tưởng là giúp giảm bớt gánh nặng lạm phát cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay:

1. Biên bản họp của Fed

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất vào thứ Tư lúc 2 giờ chiều ET. Báo cáo có thể làm sáng tỏ suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách về việc tăng lãi suất trong tương lai và liệu Fed có lùi bước nếu các dấu hiệu lạm phát giảm tốc xuất hiện trong dữ liệu hay không.

2. Hoạt động dịch vụ

Chỉ số hoạt động kinh doanh ISM cho tháng 6 dự kiến ​​sẽ được công bố lúc 10 giờ sáng theo giờ ET và các nhà phân tích kỳ vọng con số 54. Chỉ số PMI cũng sẽ được công bố và các nhà phân tích kỳ vọng con số 54,3. Dữ liệu về dịch vụ sẽ là quan trọng đối với các nhà đầu tư đang muốn đánh giá sức khỏe của người tiêu dùng Mỹ.

3. Báo cáo JOLTs

Báo cáo của chính phủ về cơ hội việc làm sẽ được đưa ra vào lúc 10 giờ sáng theo giờ ET và các nhà phân tích dự kiến ​​sẽ thu hẹp số việc làm mở xuống 11 triệu vào tháng 5, từ 11,4 triệu của tháng trước. Các nhà tuyển dụng đã phàn nàn rằng hiện họ thiếu nhân công sẵn có để lấp đầy các vị trí mới.

Investing