English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châ Á ít biến động với bài phát biểu của Powell; RBI tăng lãi suất

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Tư khi các nhà giao dịch đón nhận những bình luận ít mang tính thắt chặt hơn dự kiến từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong khi đồng rupee của Ấn Độ tăng giá khi Ngân hàng Dự trữ tuyên bố sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.

Thị trường ngoại hối châ Á ít biến động với bài phát biểu của Powell; RBI tăng lãi suất© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Tư khi các nhà giao dịch đón nhận những bình luận ít mang tính thắt chặt hơn dự kiến từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong khi đồng rupee của Ấn Độ tăng giá khi Ngân hàng Dự trữ tuyên bố sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.

Rupee là một trong những đồng tiền hoạt động tốt hơn trong ngày, tăng 0,2% sau khi RBI tăng lãi suất như mong đợi, nhưng đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về khả năng tạm dừng ở mức hiện tại.

Ngân hàng trung ương vẫn đưa ra triển vọng kinh tế mạnh mẽ cho nền kinh tế Ấn Độ và dự báo rằng lạm phát sẽ có xu hướng thấp hơn trong những tháng tới, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn được giữ ở một phạm vi hẹp khi bình luận từ Powell gần đây vẽ nên một bức tranh hỗn hợp về chính sách tiền tệ. Trong khi Chủ tịch Fed lưu ý rằng nền kinh tế Hoa Kỳ chắc chắn đang trải qua quá trình giảm phát, ông cũng cảnh báo rằng sức mạnh trên thị trường việc làm và lạm phát dai dẳng có thể khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn.

Trong khi đồng đô la giảm giá sau những bình luận của ông, các nhà giao dịch vẫn giữ quan điểm trái chiều về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, đặc biệt là sau dữ liệu bảng lương mạnh hơn dự kiến đã gây chấn động thị trường vào tuần trước.

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la mỗi loại giảm 0,1% vào thứ Tư.

Các diễn giả khác của Fed trong tuần này cũng sẽ nhấn mạnh số liệu bảng lương mạnh mẽ và nói rằng cần tăng lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới. Triển vọng về lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ báo hiệu không tốt cho thị trường châu Á, khi khoảng cách giữa lợi suất rủi ro và rủi ro thấp thu hẹp.

Các điều kiện thanh khoản chặt chẽ hơn của Hoa Kỳ cũng ảnh hưởng đến dòng vốn nước ngoài chảy vào khu vực.

Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn di chuyển rất ít. Yên Nhật giảm 0,1% do dữ liệu cho thấy thặng dư tài khoản vãng lai của quốc gia này giảm mạnh trong tháng 12, trong bối cảnh thâm hụt thương mại ngày càng tăng và đồng tiền yếu.

Dữ liệu làm dấy lên lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại trong nền kinh tế Nhật Bản, vốn đang phải vật lộn với lạm phát cao và nhu cầu xuất khẩu ra nước ngoài suy yếu.

Đồng Nhân dân tệ tăng 0,2% so với đồng đô la, nhưng bị mắc kẹt trong biên độ giao dịch hẹp được thấy trong tuần này khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 1, vào thứ Sáu. Dữ liệu dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về sự phục hồi kinh tế ở nước này, sau khi nước này dỡ bỏ hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.

Investing