English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á giảm do dữ liệu kinh tế Trung Quốc yếu, chờ đợi cuộc họp của Fed

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Hai do dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đè nặng lên tâm lý, trong khi thị trường chung đều giảm trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào tuần này.

Thị trường ngoại hối châu Á giảm do dữ liệu kinh tế Trung Quốc yếu, chờ đợi cuộc họp của Fed© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Hai do dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc đè nặng lên tâm lý, trong khi thị trường chung đều giảm trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào tuần này.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,2%, trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài mất 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy lĩnh vực sản xuất của nước này bất ngờ thu hẹp vào tháng 10. Hoạt động kinh doanh tổng thể cũng bất ngờ giảm khi một số trung tâm kinh tế đối diện với nguy cơ bùng phát COVID-19.

Bài báo này làm dấy lên lo ngại về hoạt động kinh tế đang chậm lại ở Trung Quốc, trong khi quốc gia này vẫn quay cuồng với hàng loạt các vụ đóng cửa trong năm nay. Các trung tâm kinh tế bao gồm Vũ Hán và Thành Đô gần đây đã áp dụng lại các biện pháp hạn chế COVID sau khi số ca nhiễm gia tăng.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác về bất kỳ sự gián đoạn kinh tế nào nữa ở Trung Quốc, đặc biệt là sau khi Bắc Kinh nhắc lại cam kết đối với chính sách Zero COVID nghiêm ngặt của mình.

Sự yếu kém tại các thị trường Trung Quốc đã lan sang các thị trường châu Á. Đồng rupee Ấn Độ giảm 0,1%, trong khi Đô la Đài Loan giảm 0,4%.

Đồng Yên Nhật giảm 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy sản xuất công nghiệp còn chậm lại trong tháng 9, với triển vọng trong hai tháng tới vẫn giảm. Lạm phát gia tăng và triển vọng ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đè nặng lên đồng yên trong năm nay, với giao dịch tiền tệ gần mức yếu nhất trong 32 năm.

Đồng USD giao dịch không đổi vào thứ Hai, với chỉ số USD ​​và chỉ số USD tương lai dao động quanh mức 110. Đồng bạc xanh dự kiến ​​sẽ ổn định trong những ngày tới khi các nhà giao dịch dự đoán Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng ít nhất 75 điểm cơ bản vào thứ Tư.

Tuy nhiên, các thị trường cũng đang đặt cược rằng các dấu hiệu của một số áp lực lạm phát giảm bớt sẽ thúc đẩy Fed giảm bớt lập trường diều hâu của mình trong những tháng tới. Lợi tức của đồng đô la và trái phiếu kho bạc Mỹ đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 10 theo quan điểm đó.

Nhưng triển vọng đối với tiền tệ châu Á vẫn bị hạn chế, đặc biệt là khi lãi suất của Mỹ được đặt ở mức cao trong ít nhất 1 năm tới. Lãi suất tăng khiến các đồng tiền châu Á mất giá mạnh trong năm nay.

Trong số các loại tiền Antipodean, Đô la Úc tăng 0,1% sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 9, củng cố triển vọng cho nền kinh tế Úc.

Kết quả tích cực cũng cho thấy rằng Ngân hàng TW Úc có đủ dư địa kinh tế để tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Investing