English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á ít biến động, đồng Đô la ổn định trước cuộc họp của Fed

Các đồng tiền châu Á biến động ít vào thứ Ba, trong khi đồng đô la Mỹ ổn định gần mức cao nhất trong 20 năm khi trọng tâm chuyển sang đợt tăng lãi suất sắp tới của Fed.

Thị trường ngoại hối châu Á ít biến động, đồng Đô la ổn định trước cuộc họp của Fed

Theo Ambar Warrick

Các đồng tiền châu Á biến động ít vào thứ Ba, trong khi đồng đô la Mỹ ổn định gần mức cao nhất trong 20 năm khi trọng tâm chuyển sang đợt tăng lãi suất sắp tới của Fed.

Các đồng tiền trong khu vực hầu như không biến động hơn 0,2% theo cả hai hướng, với các nhà giao dịch cảnh giác với các món đặt cược lớn trước quyết định của Fed. Lãi suất tăng tại Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong thời gian còn lại của năm.

Chỉ số dollar index giảm 0,2% vào thứ Ba, trong khi dollar index tương lai giảm 0,2%. Nhưng cả hai chỉ số vẫn được ghim dưới mức cao nhất trong 20 năm, được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm {{frl || ít nhất 75 điểm cơ bản}}.

Các nhà đầu tư cũng đang định giá khả năng tăng 100 bps lớn hơn sau dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​của Mỹ vào tuần trước. Việc tăng lãi suất trong tuần này sẽ đưa lãi suất của Hoa Kỳ gần hơn với mức cao nhất từng thấy trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trọng tâm trong tuần này cũng sẽ là dự báo lạm phát và lãi suất của Fed trong thời gian còn lại của năm.

Fed đã tăng lãi suất bốn lần cho đến nay trong năm nay, một động thái đã thúc đẩy đáng kể đồng đô la và làm giảm giá trị các đồng tiền châu Á, khi chênh lệch lãi suất ngày càng tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hiện đang có xu hướng đạt mức cao nhất trong thập kỷ.

Các loại tiền tệ như Yên Nhật và Nhân dân tệ Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi xu hướng này, do các ngân hàng trung ương của họ đã ngừng tăng lãi suất do tăng trưởng kinh tế chậm chạp.

Đồng nhân dân tệ đã ít thay đổi vào thứ Ba sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản cho vay. Đồng nhân dân tệ suy yếu, đang giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang phải đạt được sự cân bằng mong manh giữa việc nới lỏng chính sách tiền tệ và ngăn chặn đà giảm thêm với đồng tiền này.

Đồng yên Nhật cũng biến động ít do dữ liệu vào thứ Ba cho thấy lạm phát tiêu dùng lõi đạt mức cao nhất gần 8 năm trong tháng 8. NHTW Nhật Bản, dự kiến ​​họp vào cuối tuần này, cho đến nay không có dự định tăng lãi suất từ ​​mức âm, ngay cả khi đồng yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 24 năm.

Các ngân hàng trung ương ở Indonesia và Philippines cũng sẽ quyết định về lãi suất trong tuần này, với cả hai ngân hàng đều có khả năng sẽ tăng lãi suất.

Investing