English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á kết thúc tuần với xu hướng hồi phục mạnh

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng cao hơn vào thứ Sáu và hướng tới mức tăng mạnh hàng tuần do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này cũng đã đẩy đồng USD xuống mức thấp nhất trong 7 tháng.

Thị trường ngoại hối châu Á kết thúc tuần với xu hướng hồi phục mạnh© Reuters.
 
DX
-0.24%
DXY
-0.14%
USD/JPY
-0.84%
USD/INR
+0.28%
USD/KRW
-0.27%
USD/CNY
-0.46%

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á tăng cao hơn vào thứ Sáu và hướng tới mức tăng mạnh hàng tuần do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này cũng đã đẩy đồng USD xuống mức thấp nhất trong 7 tháng.

Đồng Yên Nhật đã tăng 0,1% so với đồng USD, lên mức cao nhất trong hơn bảy tháng là 129,14 và nằm trong số các loại tiền tệ hoạt động tốt nhất trong tuần này khi lạm phát tăng trong nước đã tăng cường đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản cuối cùng sẽ thắt chặt chính sách siêu lỏng lẻo trong năm nay.

Dữ liệu hiển thị một lượng lớn tài khoản vãng lai thặng dư trong tháng 11 cũng chỉ ra rằng một số khía cạnh của nền kinh tế Nhật Bản vẫn vững mạnh bất chấp những thách thức chung trên thị trường. Đồng yên có vẻ sẽ tăng thêm 2,2% trong tuần này.

Đồng Nhân dân tệ tăng 0,2% và dao động ngay dưới mức cao nhất trong sáu tháng đối với đồng USD, do dữ liệu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho đến tháng 12 có cải thiện nhẹ chỉ ra rằng việc nới lỏng các biện pháp hạn chế chống COVID đang tạo điều kiện thuận lợi cho một số hoạt động kinh tế phục hồi. Đồng tiền đã có thể kết thúc tuần tăng 1,6%.

Dữ liệu vào thứ Sáu cũng cho thấy sự cải thiện tốt hơn mong đợi trong cán cân thương mại của Trung Quốc. Nhưng do nước này hiện đang vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất, các nhà phân tích đã cảnh báo về khả năng phục hồi kinh tế lớn hơn sẽ bị trì hoãn.

Các loại tiền tệ châu Á khác cũng hướng tới mức tăng mạnh hàng tuần. đồng rupiah của Indonesia là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong khu vực với tỷ lệ thoát gần 3%, trong khi đồng rupee Ấn Độ được đặt để tăng thêm 1,4% sau khi dữ liệu cho thấy CPI lạm phát phần lớn vẫn ổn định cho đến tháng 12.

Đồng won Hàn Quốc là một ngoại lệ trong ngày, giảm 0,4% sau khi NHTW Hàn Quốc tăng lãi suất như dự kiến, nhưng báo hiệu rằng nó có thể sẽ giữ lãi suất ổn định trong những tháng tới.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với rổ tiền tệ trong tuần này, với chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số USD hướng tới mức giảm 1,6%, hiệu suất tồi tệ nhất kể từ đầu năm- Tháng mười một.

Dữ liệu vào thứ Năm cho thấy rằng lạm phát CPI của Mỹ đã giảm bớt như dự kiến vào tháng 12, có khả năng báo trước khả năng cắt giảm dần trong luận điệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà đầu tư hiện đang định giá gần 95% cơ hội rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất tương đối nhỏ hơn 25 điểm cơ bản vào tháng Hai, theo công cụ Fedwatch của CME Group. Lãi suất của Mỹ cũng được dự đoán sẽ đạt đỉnh khoảng 5% trước khi Fed bắt đầu nới lỏng chính sách.

Tuy nhiên, do lạm phát tiêu dùng của Mỹ đang có xu hướng cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của Fed, thị trường vẫn không chắc chắn về con đường trước mắt của chính sách tiền tệ của Mỹ.

Investing