English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á trái chiều, lo ngại chính sách zero-COVID của Trung Quốc, Đô la ổn định

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai khi đồng đô la ổn định sau những khoản lỗ gần đây, trong khi lo ngại về cam kết của Trung Quốc đối với chính sách không COVID và dữ liệu kinh tế yếu hơn từ nước này đã làm giảm niềm tin đối với khu vực.

Thị trường ngoại hối châu Á trái chiều, lo ngại chính sách zero-COVID của Trung Quốc, Đô la ổn định© Reuters.

Theo Ambar Warrick

Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Hai khi đồng đô la ổn định sau những khoản lỗ gần đây, trong khi lo ngại về cam kết của Trung Quốc đối với chính sách không COVID và dữ liệu kinh tế yếu hơn từ nước này đã làm giảm niềm tin đối với khu vực.

Nhân dân tệ của Trung Quốc là đồng tiền có hoạt động kém nhất trong nước, giảm 0,4% xuống 7.2131 so với đồng đô la, trong khi nhân dân tệ ở nước ngoài giảm 0,6% xuống 7.2176 mỗi đô la. Đồng tiền giảm giá sau khi các quan chức y tế Trung Quốc nhắc lại cam kết của nước này trong việc duy trì nghiêm ngặt các biện pháp hạn chế di chuyển liên quan đến COVID, xua tan những đồn đoán gần đây về khả năng thu lại chính sách.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đã chậm lại phần lớn trong năm nay do những trở ngại từ các chính sách nghiêm ngặt để kiểm soát COVID. Xu hướng này hiện dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những tháng tới, khi đất nước phải đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ tháng Năm.

Dữ liệu cũng cho thấy thặng dư thương mại khổng lồ của Trung Quốc tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10, trong khi cả xuất khẩu và nhập khẩu cũng giảm trong tháng. Chỉ số này báo hiệu không tốt cho các thị trường châu Á, do Trung Quốc là một đối tác thương mại lớn của khu vực.

Đô la Úc giảm 0,6% do nước này phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc như một thị trường hàng hóa. Yên Nhật giảm 0,4%, trong khi đồng rúp Ấn Độ giảm 0,3%.

Các đồng tiền châu Á cũng bị áp lực bởi sức mạnh của đồng đô la, vốn đã ổn định sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu. Chỉ số đô la ​​tăng 0,2%, trong khi chỉ số hợp đồng tương lai đô la tăng 0,1%.

Các đồng tiền châu Á đã tăng giá vào thứ Sáu sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu rằng họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất ở mức thấp hơn vào tháng 12 để tránh thiệt hại nhiều hơn cho nền kinh tế.

Nhưng do ngân hàng trung ương cũng báo hiệu rằng lãi suất sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến, triển vọng đối với các đồng tiền châu Á dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới. Tiêu điểm tuần này sẽ là dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ cho tháng 10, dự kiến ​​cho thấy áp lực giá cả vẫn tăng trong tháng.

Tại Đông Nam Á, đồng baht Thái Lan đã giảm 0,3% sau khi dữ liệu CPI lạm phát cho thấy mức tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10. Trong khi dữ liệu này như một dấu hiệu cứu trợ cho nền kinh tế Thái Lan, đồng thời cũng khiến ngân hàng trung ương ít thúc đẩy việc tăng lãi suất hơn, vốn là điều tiêu cực đối với đồng baht.

Đồng Rupiah Indonesia tăng 0,3% sau khi dữ liệu GDP quý III tăng thấp hơn dự kiến, cho thấy một số khó khăn kinh tế đối với nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Investing