English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á trầm lắng sau biên bản của Fed, đồng Yên tăng

Hầu hết các đồng tiền châu Á ít biến động vào thứ Năm khi thị trường cân nhắc các tín hiệu trái chiều về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi đồng yên Nhật Bản được hỗ trợ bởi các báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có kế hoạch nâng dự báo lạm phát.

Thị trường ngoại hối châu Á trầm lắng sau biên bản của Fed, đồng Yên tăng© Reuters.

Theo Ambar Warrick 

Hầu hết các đồng tiền châu Á ít biến động vào thứ Năm khi thị trường cân nhắc các tín hiệu trái chiều về chính sách tiền tệ từ biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi đồng yên Nhật Bản được hỗ trợ bởi các báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có kế hoạch nâng dự báo lạm phát.

Đồng yên tăng 0,4% lên 132,13 so với đồng USD, bám sát mức cao nhất trong bảy tháng vào đầu tuần này. Reuters đưa tin rằng BoJ có kế hoạch nâng dự báo lạm phát cơ bản trong các dự báo hàng quý vào tháng này, mặc dù ngân hàng này vẫn chưa có kế hoạch tăng lãi suất ngay lập tức.

Tuy nhiên, đồng Yên đã giảm giá kể từ đầu tháng 12 sau khi BoJ bất ngờ đưa ra giọng điệu diều hâu trong cuộc họp cuối cùng cho năm 2022. Thị trường đang định giá về khả năng ngân hàng này sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ vào cuối năm nay.

Nhưng việc điều chỉnh đó cũng phụ thuộc vào đường lối của chính sách tiền tệ của Mỹ. Biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed cho thấy trong khi các nhà hoạch định chính sách ủng hộ tốc độ tăng lãi suất chậm hơn, họ cũng muốn lãi suất được giữ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Triển vọng về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn cho thấy áp lực đối với các đồng tiền châu Á sẽ giảm. Nhưng với lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, hầu hết các đồng tiền trong khu vực có thể sẽ có mức tăng hạn chế trong những tháng tới.

Chỉ số USD và hợp đồng tương lai USD cũng cho thấy phản ứng trầm lắng sau khi ra biên bản, vì các bài đọc khác cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã ký hợp đồng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 12.

Tâm lý đối với đồng USD đã bị ảnh hưởng trong những phiên gần đây bởi khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ, cũng như kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất ngắn hạn nhỏ hơn. Các thị trường đang định vị cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản của Fed vào tháng Hai.

Các thị trường cũng đang chờ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho tháng 12, vào thứ Sáu.

Đồng rupee Ấn Độ, đô la Đài Loan và đô la Singapore biến động dưới 0,1% theo cả hai hướng vào thứ Năm. Đồng baht Thái Lan đi ngược xu hướng, tăng 0,3% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng đạt kỳ vọng trong tháng 12.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy mặc dù hoạt động kinh doanh đã thu hẹp trở lại vào tháng 12, nhưng tốc độ thu hẹp dường như đã chậm lại sau khi nước này nới lỏng một số hạn chế chống COVID trong tháng.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào việc mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc, khi nước này phải đối mặt với sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm COVID-19.

Investing