English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối châu Á trầm lắng trước dữ liệu CPI của Mỹ; Euro tăng giá

Hầu hết các đồng tiền châu Á biến động rất ít vào thứ Hai do sự thận trọng trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này, trong khi đồng euro mở rộng đà tăng do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất mạnh hơn.

Thị trường ngoại hối châu Á trầm lắng trước dữ liệu CPI của Mỹ; Euro tăng giá

Theo Ambar Warrick

Investing.com - Hầu hết các đồng tiền châu Á biến động rất ít vào thứ Hai do sự thận trọng trước khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này, trong khi đồng euro mở rộng đà tăng do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất mạnh hơn.

Yên Nhật tăng 0,1%, trong khi won Hàn Quốc tăng 0,2%. Áp lực lên hầu hết các đồng tiền châu Á đã giảm bớt sau khi đồng đô la giảm thêm từ mức cao nhất trong 20 năm vào tuần trước. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ của thị trường ở Trung Quốc và Hồng Kông đã khiến khối lượng giao dịch trong khu vực giảm sút.

Chỉ số đô la ​​giảm 0,4% xuống 108,61, trong khi chỉ số đô la tương lai cũng giảm trong phạm vi tương tự. Đồng bạc xanh bị chốt lời sau một tháng tăng mạnh.

Đà tăng của đồng euro, tăng 0,5% vào thứ Hai, cũng ảnh hưởng đến đồng bạc xanh, khi các nhà đầu tư định giá rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tăng lãi suất mạnh hơn trong năm nay. Ngân hàng đã tăng lãi suất lên mức kỷ lục 75 điểm cơ bản vào tuần trước, vì nó phải vật lộn để chống lại mức lạm phát cao chưa từng thấy trước đây.

Trọng tâm chính trong tuần này là dữ liệu CPI giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba, được dự kiến ​​sẽ quyết định đường đi của đồng đô la trong ngắn hạn.

Các thị trường đang kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục lùi xa so với mức cao đã đạt được hồi đầu năm, phần lớn là nhờ việc giảm giá nhiên liệu. Nhưng con số này vẫn được kỳ vọng cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang là 2%.

Ngân hàng trung ương đã nhiều lần chỉ ra rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh cho đến khi lạm phát có dấu hiệu rõ ràng đạt được mục tiêu. Thị trường đang định giá {{frl || hơn 90% cơ hội}} khi Fed tăng 75 điểm cơ bản vào tuần tới.

Sức mạnh của đồng đô la và chênh lệch lợi suất giữa châu Á và Hoa Kỳ được thu hẹp đã khiến hầu hết các đồng tiền trong khu vực giảm mạnh so với đồng bạc xanh trong năm nay.

Đồng yên Nhật bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi điều này, giảm xuống mức từng thấy trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998. Việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa tăng lãi suất cũng là một yếu tố chính khiến đồng yên suy yếu.

Đồng yên suy yếu đã kéo theo những lời kêu gọi mới từ các quan chức chính phủ can thiệp vào thị trường tiền tệ, mặc dù chưa có biện pháp nào như vậy được đưa ra cho đến nay.

Tâm lý đối với các thị trường châu Á cũng bị giảm sút phần nào do báo cáo của Reuters cho rằng Hoa Kỳ dự định hạn chế nhiều hơn đối với xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc. Động thái này có thể thu hút sự trả đũa từ Bắc Kinh, châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại khác giữa hai nước.

Bạt Thái Lan giảm mạnh nhất trong số các đồng tiền của Đông Nam Á, mất 0,3%.