English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Thị trường ngoại hối: Đồng Euro sẽ ra sao sau cuộc họp của ECB

Thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này, nhưng nó không truyền cảm hứng cho bất kỳ động thái đột phá nào đối với EUR/USD.

Thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này, nhưng nó không truyền cảm hứng cho bất kỳ động thái đột phá nào đối với EUR/USD. Tất nhiên, đây chính xác là điều mà các quan chức ngân hàng trung ương hy vọng, đó là hạn chế sự biến động khi các thông báo lớn được đưa ra. Đối với ECB, sự thay đổi lạm phát lớn đầu tiên trong hai thập kỷ đã được công bố vào đầu tháng này và hôm nay, biến những thay đổi trong định hướng trở thành chính thức. EUR/USD ban đầu được giao dịch trên 1,1830, nhưng đến khi đóng cửa tại London, nó đã giảm xuống dưới 1,1760 trong ngày. Chúng tôi đã nói về khả năng EUR/USD tăng sau quyết định tỷ giá trong phân tích ngày hôm qua, nhưng khoảng cách mà ECB đã đặt giữa họ và các ngân hàng trung ương khác đã ngăn cản sự phục hồi.

Trong cuộc họp ngày hôm qua, ECB xác nhận rằng họ không vội vàng tăng lãi suất. Nó không chỉ tránh được bất kỳ câu chuyện nào về việc thắt chặt, điều này trái ngược hẳn với các ngân hàng trung ương khác. Họ cũng sửa đổi định hướng của mình để giải thích khả năng chịu lạm phát cao hơn. Từ tháng 7 trở đi, ECB dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại hoặc thấp hơn cho đến khi lạm phát đạt 2% trước thời hạn dự kiến ​​và duy trì lâu dài ở mức này hoặc cao hơn mức này trong thời gian còn lại của dự báo. Mặc dù Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết có những kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế khu vực đồng Euro trong quý thứ ba, nhưng triển vọng lạm phát đã giảm bớt và biến thể Delta của coronavirus là “nguồn bất ổn ngày càng tăng”.

Giữa sự thay đổi trong định hướng tương lai, triển vọng lạm phát dịu đi của Lagarde và những lo ngại về biến thể Delta, ECB đã nói rõ rằng họ không chia sẻ quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Dự trữ New Zealand, Ngân hàng trung ương Canada và Ngân hàng trung ương Anh rằng có thể đã đến lúc bắt đầu giảm mua tài sản. Đồng Euro là đồng tiền có hoạt động tệ nhất trong ngày và chúng tôi dự đoán đồng tiền này sẽ tiếp tục chịu áp lực. Mức 1,1700 EUR/USD có khả năng được kiểm tra, nhưng đồng Euro dễ bị tổn thương nhất khi so với đồng Bảng Anh và các loại tiền tệ hàng hóa khác. Dữ liệu PMI của Eurozone sẽ được công bố vào thứ Sáu. Việc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế, điều này có thể kích hoạt một sự thúc đẩy trong ngắn hạn cho đồng tiền nhưng mức tăng kéo dài là không được mong đợi.

Đồng Đô la Mỹ biến động trái chiều, tăng so với đồng Euro, đồng Franc Thụy Sĩ  Đô la Úc, ổn định so với đồng Yên Nhật  Đô la New Zealand và giảm so với đồng Bảng Anh và Đô la Canada. Số người thất nghiệp tăng nhiều hơn dự kiến ​​và doanh số bán nhà hiện tại tăng ít hơn, nhưng giá trung bình của một ngôi nhà đã tăng lên mức cao kỷ lục. Lợi tức trái phiếu kho bạc tiếp tục trượt dốc khi các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng 53% so với tuần trước, với biến thể Delta chiếm 83% số ca mắc mới. Biến thể này đã khiến nhiều nơi trên thế giới phải áp đặt các biện pháp hạn chế và điều đáng lo ngại là đến mùa thu, điều tương tự sẽ xảy ra với Mỹ. Doanh số bán lẻ ở Canada và PMI của Vương quốc Anh được dự kiến ​​phát hành vào thứ Sáu. Các con số dự kiến ​​sẽ mạnh hơn vì hoạt động kinh tế ở cả hai quốc gia này đang được thúc đẩy, sau khi các biện pháp hạn chế chống dịch được gỡ bỏ.

Investing